“Xin Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel chuyển cầu cho các anh chị em trong ban truyền thông, để anh chị loan báo Tin Mừng, tin vui, tin thật đến cho mọi người,mọi nơi, chứ không phải những thứ tin giả đang lan tràn ngày nay”Đó là lời cầu chúc của cha Giuse Phạm Bá Lãm trong thánh lễ mừng bổn mạng của ban Truyền Thông Giáo hạt Phú Thọ, SG vào chiều nay.

Xem Hình

Hôm nay,thứ bảy 29.9.2018, tại Giáo xứ Phú Hòa đã diễn ra thánh lễ mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael – Gabriel – Raphae. Đặc biệt,Ban Truyền Thông Giáo hạt Phú Thọ đã quy tụ về đây mừng bổn mạng Thánh Thiên Thần Gabriel.

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 17g 30 trong bầu khí ấm cúng sốt sắng.Cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ chủ tế thánh lễ,cha Giuse Vũ Minh Danh chánh xứ Tân Phước,Phó ban MVTT Giáo phận và cũng là linh mục đồng hành,cha Antôn Mai Đức Huy cha sở giáo xứ Phú Hòa, tham dự thánh lễ còn có cộng đoàn giáo xứ Phú Hòa.

Mở đầu thánh lễ,Cha hạt trưởng Phú Thọ đã cùng với anh chị em MVTT tạ ơn Thiên Chúa,nhìn lại thời gian qua,cám ơn cha sở và cộng đoàn Phú Hòa đã sẵn lòng đón tiếp Ban Truyền Thông Phú Thọ trong ngày hôm nay,nhất là cha đồng hành luôn nâng đỡ anh chị em truyền thông trong mọi sinh hoạt.

Trong phần bài giảng cha Hạt Trưởng dựa theo Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày Thế Giới Truyền Thông năm 2018 để nhìn vấn đề tin thật,tin giả trong xã hội hôm nay.Trước hết về tin thật; Thiên thần Gabriel đã loan tin vui cho Đức Maria, cưu mang sinh hạ Đấng Cứu Thế.Chúa Giêsu chính là Tin Mừng cứu độ cho toàn thể nhân loại.

Nếu như tin thật mang lại niềm vui,tình thương và chia sẻ huynh đệ th những tin giả làm cho người ta xáo trộn, chia rẽ, nghi ngờ nhau.Chắc hẳn chúng ta đã thấy những hậu quả của tin giả trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng có những kinh nghiệm về tin giả.Người ta tạo ra tin giả với ý đồ xấu,bóp méo phóng đại vấn đề.Chẳng hạn như truyền thông Phương tây đang “chuyện bé xé to” vấn đề giáo sĩ lạm dụng tình dục trong Giáo Hội Công Giáo.Và như vậy nguồn gốc của mọi dối trá là bởi ma quỷ mà ra. Kinh Thánh cho chúng ta biết. Anh chị em MVTT Giáo hạt Phú Thọ phải cố gắng loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu cho mọi người qua sự chuyển cầu của Thánh Thiên Thần Gabriel bổn mạng.

Sau đó, thánh lễ tiếp theo với lời nguyện tín hữu và phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ,anh Phêrô Đỗ Trí Thức Trưởng ban MVTT Giáo hạt Phú Thọ có những lời tri ân quý cha và cộng đoàn.Anh cũng trình bày những biên cương mới của việc loan báo Tin Mừng,bằng các phương tiện truyền thông trên mạng thế giới ảo,những điều thuận lợi đáng mừng, nhưng cũng đầy dẫy những khó khăn thách đố.Tuy nhiên,nhờ tấm lòng Mục tử yêu thương chăm sóc của Cha Hạt Trưởng và quý cha, anh chị em MVTT sẽ được tiếp thêm lửa hăng say nhiệt tình,thông truyền Lời Chúa trên mạng và cho mọi người,nhờ đó mang tình yêu thương phục vụ đến mọi nơi, đẩy lùi những tin giả.

Đáp lời,cha Giuse Vũ Minh Danh chánh xứ Tân Phước cầu chúc anh chị em MVTT có được tinh thần mạnh mẽ can đảm của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, để các anh chị sống Niềm Vui Tình Yêu trong gia đình.

Kết thúc thánh lễ, quý cha và anh chị em MVTT Giáo hạt Phú Thọ cùng chụp hình lưu niệm mừng ngày bổn mạng.

Martinô Lê Hoàng Vũ