Đức Thánh Cha họp bàn với các Giám mục để thảo luận về việc bảo vệ trẻ vị thành niên



Vào tháng Hai năm tới Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp gỡ các đại diện của tất cả các giám mục Công Giáo trên toàn thế giới để thảo luận về việc bảo vệ trẻ vị thành niên và những người lớn yếu đuối dễ bị tổn thương.

Đức Thánh Cha Phanxicô quyết định triệu tập tất cả các Chủ tịch của tất cả các Hội Đồng Giám mục thế giới về Rome để thảo luận về chương trình dự phòng chống lại việc lạm dụng trẻ vị thành niên và người yếu đuối dễ bị tổn thương.

Thông báo được Phó Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh là bà Paloma García Ovejero đưa ra tại một cuộc họp báo về cuộc họp của Hội đồng các Hồng Y cố vấn vừa được kết thúc vào sáng thứ Tư.

Họp về kế hoạch dự phòng chống lại sự lạm dụng tính dục

Thông cáo của Hội đồng Hồng Y đưa ra thêm chi tiết là cuộc họp với Đức Thánh Cha sẽ diễn ra tại Vatican từ 21-24 tháng 2 năm 2019. Tuyên bố của Ban Hồng Y cố vấn cho hay rằng trong cuộc hội ngộ tuần này, dưới sự “soi dẫn của Chúa Thánh Thần Hội đồng đã thẳng thắn bàn về vấn đề lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên”.

Buổi họp báo vào thứ Tư hôm qua chỉ dành riêng bàn về cuộc họp tuần này của Hội đồng Cố vấn Hồng Y. Bà Ovejero lưu ý rằng tất cả các thành viên của Hội đồng đều có mặt, ngoại trừ Đức Hồng Y George Pell, Đức Hồng Y Francisco Javier Errázuriz, và Hồng Y Laurent Monsengwo Pasinya. Đức Thánh Cha đã tham gia đầy đủ các cuộc họp, ngoại trừ những lúc Ngài phải vắng mặt vì các nhiệm vụ quan yếu khác.

Cải cách Curia

Theo bà phó giám đốc phòng báo chí Tòa thánh thì “phần lớn công việc của Hội đồng đã tập trung vào những thảo luận điều chỉnh cuối cùng cho bản dự thảo Hiến pháp Tông đồ mới về Giáo triều La Mã, tạm mang tên là Praedicate evangelium.” Một bản sao của văn bản tạm thời đã được đệ lên cho Đức Thánh Cha, với kỳ vọng tài liệu sẽ được duyệt xét lại theo đúng giáo luật hầu được hoàn chỉnh.

Trong các cuộc họp của Hội đồng các Hồng Y cố vấn, Đức Hồng Y Seán Patrick O’Malley, O.F.M. Cap., đã cập nhật những công tác của Ủy ban Giáo hoàng về bảo vệ trẻ em vị thành niên.

Cuối cùng, các Hồng Y một lần nữa bày tỏ tình hiệp nhất hoàn toàn với Đức Thánh Cha Phanxicô liên quan đến những gì đã và đang xảy ra trong những tuần qua.