Meelbourne, Chúa Nhật 26-8-2018 – Hội Các Bà Mẹ Công Gíao và Nhóm Giới Trẻ Giáo xứ Holy Eucharist hôm nay đã long trọng mừng lễ Kính Thánh Monica, Bổn mạng Hội CBMCG, và Thánh Augustino, Bổn Mạng Nhóm Giới Trẻ giáo xứ trước hai ngày trong lịch Phụng Vụ. Sự mừng kính hai mẹ con, Thánh Monica, người Mẹ, và Thánh Augustino, người con, trong một thánh lễ đã làm nổi bật ý nghĩa đặc biệt của hai vị Thánh vì nhờ sự cầu nguyện không ngừng của người Mẹ Monica mà người con hoang đàng Augustino đã quay vềi cùng Chúa.

Hình Trần Bá Nguyệt

Trong ngôi thánh đường rộng rãi, với khoảng gần một ngàn giáo dân tham dự, Cha chính xứ Đỗ Tuấn Anh (DCCT), cũng là Cha Linh Hướng Hội CBMCG, đã dâng lễ đồng tế với cha phó xứ Lý Trọng Danh (DCCT) cùng với Cha Phạm Minh Ước (SJ), Cha Phạm Văn Ái (SJ) và Cha Vũ Ngọc Thăng (TGP Melbourne).

Trước thánh lễ, một vở kịch ngắn diễn lại cuộc đời ăn chơi sa đoạ của Augustino và sự trở về cùng Chúa qua việc cầu nguyện và trợ giúp của Đức Giám Mục Ambrosio, đặc biệt là nỗi thống khổ, nước mắt và sự van xin liên lỷ cùng Chúa của Thánh Nữ Monica, đã được các em giới trẻ và các Bà Mẹ trình diễn thật xúc động.

Cha Pham Minh Ước, trong bài chia sẻ sau phần Lời Chúa, đã đề cập tới sự kiện đức tin của các tông đồ bị chao đảo đến nỗi có người bỏ Chúa. Sự chao đảo đó cũng đang diễn ra trong Giáo Hội với bao nhiêu tội lỗi của các đấng bậc khiến cho niềm tin vào Giáo Hội cũng đang gặp thử thách. Thánh Nữ Monica đã mang nặng Thánh Giá Chúa trao với bao đau khổ do người chồng không theo đạo, người mẹ chồng khó tính và Augustino, một trong ba người con, ăn chơi sa đoạ. Bà Mẹ Monica, mặc dù có lần đã xua đuổi người con, nhưng vẫn theo dõi sát bóng hình người con 29 tuổi qua nhiều nước và nhiều thành phố để cầu nguyện cho sự trở về của Augustino.

Nhờ kiên trì cầu nguyện và sự hướng dẫn của Đức Giám Mục Ambrosio, Ausgustino đã tỉnh ngộ, hối hận, và khóc lóc vì tội lỗi của mình. Năm 33 tuổi, chàng trai được rửa tội. Năm 36 tuổi đươc thụ phong linh mục và năm 41 tuổi trở thành giám mục. Sự trở lại của vị tiến sĩ Hội Thánh Augustino là một niềm vui nhưng phải trả giá.

Cuộc đời của Monica và Augustino chứng minh một sự thật là đừng thất vọng, đừng bỏ Chúa và không đầu hàng. Cuộc sống là một lựa chọn ngoại trừ việc sinh ra và cái chết.

Sau thánh lễ, Cha chủ tế đã giới thiệu Tân Ban Chấp Hành Hội CBMCG của Giáo Xứ vừa được bầu chọn trong buổi tĩnh tâm của Hội tối thứ Bảy (ngày 25-8-2018) trước đó. Các BMCG và nhóm Giới trẻ đã chụp hình chung. Một bữa tiệc trưa gọn nhẹ đã được tổ chức cho toàn thể giáo xứ ngoài khuôn viên nhà thờ trong không khí thân tình và ánh nắng nhẹ của một ngày cuối Đông Melbourne.