Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Cùng hợp nhau nơi đây để tham dự thánh lễ. Cỗ bàn thiêng liêng Chúa đã dọn sẵn cho chúng ta mỗi ngày Chúa Nhật hai mâm: Lời Chúa và Thánh Thể. Tuy là hai nhưng là một. Một bên là Lời Chúa, để dưỡng nuôi ta bằng thánh ý của Chúa Cha, một bên là Mình Máu Chúa, để dưỡng nuôi ta bằng chính Đức Kitô, Chúa chúng ta.

Tuy nhiên, tựu trung vẫn là một: Vì Chúa Kitô chính là Lời Chúa, tức Ngôi Lời Nhập Thể. Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người ở giữa chúng ta. Nếu ý thức được của ăn Lời Chúa và rước Mình Máu Thánh Chúa là quan trọng, mà mỗi lần đi đến nhà thờ dâng thánh lễ mà không rước Mình và Máu Thánh Chúa, thì đây là một thiếu sót rất lớn lao cho đời sống tinh thần.

Với những tư tưởng chẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Đoạn văn chúng ta sắp nghe, trình bày về sự khôn ngoan đến từ Thiên Chúa. Qua của ăn phần xác giúp ta tìm đến Chúa để được dưỡng nuôi phần linh hồn.

TRƯỚC BÀI II:
Đời sống của người tín hữu luôn suy nghĩ về những ơn thánh được lãnh nhận từ kho tàng của Bí Tích Thánh Thể. Nhờ nguồn ân sủng nầy, chúng ta sẽ được biến đổi nên hoàn thiện hơn.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Qua nghi thức bẻ bánh, Chúa liên kết chúng ta nên một. Hãy cố gắng trong đời sống thường nhật, cụ thể, liên kết với anh chị em trong tình yêu mến.


Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta quy tụ nơi đây thành một cộng đoàn đông đảo, cùng đón nhận một bánh thánh thể. Giờ đây cùng hiệp nhất trong những lời cầu xin sau đây:

1. Chúng ta cầu nguyện cho những gia đình anh chị em đã gia nhập vào đại gia đình của Giáo Hội, luôn đuợc sống trong tình yêu thương của Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho mỗi người trong chúng ta biết hăng say học hỏi Lời Chúa và năng chia sẻ bánh Thánh Thể là lương thực thiêng liêng trên đường dẫn về quê trời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho cộng đoàn của chúng ta luôn sống yêu thương, hiệp nhất và cộng tác với hàng giáo phẩm trong các công tác tông đồ. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho việc quy tụ cùng nhau hằng tuần, chia sẻ lương thực thiêng liêng sẽ mang đến cho mỗi người trong chúng ta sự hiểu biết để hiệp nhất, yêu thương và thông cảm. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5.Xin cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, nhất là những linh hồn mồ côi không còn ai để nguyện cầu, được hưởng nhan thánh Chúa muôn đời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, Chúa đã nuôi dưỡng chúng con bằng Lời Chúa và Bánh Hằng Sống. Xin cho chúng con luôn hăng say chuyên cần học hỏi Lời Chúa và năng lãnh nhận Bánh Truờng Sinh trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.