Melbourne – 13-5-2018, Hội Các Bà Mẹ Công Gíao Giáo Xứ Holy Eucharist, Tổng Giáo Phận Melbourne, đã dâng hoa Kính Đức Mẹ nhân tháng Hoa 2018. Hôm nay là Ngày Chúa Về Trời theo lịch phụng vụ Giáo Hội cũng là Ngày Người Mẹ, Mother’s Day, theo văn hoá Úc Đại Lợi.
Xem hình
Đội Dâng Hoa Các Bà Mẹ Công Gíao đã dâng lên Mẹ Maria những đoá hoa hồng, hoa cúc vàng và hoa trắng theo điệu nhạc du dương trầm bổng của ca khúc “Bông Hồng Dâng Mẹ”.
Hơn 900 giáo dân chật ních thánh đường cùng Hội Các Bà Mẹ Công Gíao dâng lên Mẹ Maria lời cầu xin và tâm tình con thảo. Hôm nay, theo văn hoá nước Úc, người dân tổ chức Ngày Của Mẹ - Mother’s Day. Cuối thánh lễ, các em bé đã được Cha Chủ Tế mời lên cung thánh hân hoan hô vang “Mother’s Day!” chúc mừng Mẹ Maria, Mẹ của Chúa Giêsu và của nhân loại, cũng là mẫu gương của các người mẹ trần thế và đồng thời reo vang chúc mừng các người mẹ hiện diện. Những đoá hồng đỏ tươi được các em dâng lên người mẹ thương yêu của mình và những lời chúc, nụ hôn làm tâm hồn mọi người xúc động. Mọi người Việt nhớ ơn Mẹ Maria đã luôn luôn phù hộ con cái tha hương. Còn con cái trần thế nhớ ơn người mẹ đã vất vả chăm sóc, nâng niu và dạy dỗ biết bao nhiêu người con để trở thành người hữu dụng cho giáo hội và cho xã hội.
Bài và hình: Trần Bá Nguyệt (DCUC)