Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 3/2005 từ trang 91 đến trang 92 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: Điều Không Thể Chỉ Xảy Ra Trong Chốc Lát Mà Thôi: Hướng Dẫn Để Có Được Niềm hy Vọng Trong Thời Gian Sợ Hãi (The Impossible Will Take a Little While: A Citizen’s Guide to Hope in a Time of Fear). Tác giả Paul Rogat Loeb. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Basic.

Hơn 60 bài thơ, hồi ký và những bài viết để giúp người đọc hướng tới những suy nghĩ tích cực: người bình dị vẫn có thể tạo ra một sự khác biệt nào đó, qua từng việc nhỏ nhặt, những chuyện không đáng để ý tới, như là cách để lấy lại sức mạnh và niềm tin, để chế ngự đi nổi lo sợ, khủng khoảng trong những thời kỳ đen tối nhất của cuộc sống, của nhân loại con người.

Sách 2: Địa Lý Tôn Giáo: Nơi Mà Thiên Chúa Đã Sống và Những Người Hành Hương Đã Đi Qua (Geography of Religion: Where God Lives, Where Pilgrims Walk). Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Địa Lý Quốc Gia.

Là một trong những nguồn tài liệu hàng đầu trên thế giới chuyên về các hình ảnh báo chí, Nhà Sách đã trình bày ra việc khám phá những vùng đất mà Đạo Kitô giáo, Do Thái giáo, Hồi Giáo, Hindu và Phật Giáo được hình thành ra; những người dân di cư, những vị vua chúa, những nhà tiên tri, những người đã rao giảng, và những đặc điểm chung xuyên suốt 5 loại tôn giáo này qua các hình ảnh rất sống động.

Sách 3: Phá Vở Thói Quen (Breaking the Pattern). Tác giả: Charle Stuart Platkin. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Plume.

Tổng hợp những bài luận phân tích rất hay và dễ hiểu, bằng việc sử dụng những chiến thuật và sách lược giúp mỗi cá nhân có được nguồn tư liệu qúy giá để thật sự làm đổi thay cuộc sống mình. Sách chú trọng nhiều về những lý thuyết và cách tiếp cận rất sáng tạo trong việc thay đổi tư cách lẫn cung cách sống.

Sách 4: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Sách Thánh Kinh (The How-to-Book of the Bible). Tác giả: Karl A. Schultz. Sách được xuất bản bởi Tuần Báo Công Giáo Người Viếng Thăm Chủ Nhật.

Cách tiếp cận theo lối Công Giáo nhằm hướng dẫn người đọc, từng bước, từng bước một về cách đọc sách Thánh Kinh, suy gẫm, cầu nguyện, và áp dụng những điều học biết được vào trong cuộc sống. Sách còn bao gồm những đoạn giới thiệu về lịch sử, các sự kiện, con người và các đoạn Thánh Kinh thông dụng.

Sách 5: Người Bắt Giấc Mơ (Dream Catchers). Tác giả: Philip Jenkins. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách của trường Đại Học Oxford.

Điều tra về những truyền thống của Người Mỹ Da Đỏ so với tín ngưỡng của những người theo Giáo Phái Thời Đại Mới, tác giả tường thuật chi tiết về khuynh hướng nhằm làm bôi nhọ và xuyên tạc những truyền thống, thuần túy, đích thực của người Mọi Da Đỏ, những người Mỹ chính gốc của Hoa Kỳ.

Sách 6: Bắt Lấy Ánh Sáng: Tìm Kiếm Thiên Chúa Qua Các Phim Ảnh (Catching Light: Looking for God in the Movies). Tác giả: Roy M. Anker. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Wm. B. Eerdmans.

Tác giả nghiên cứu 19 cuốn phim thịnh hành, và chỉ cho độc giả thấy các cách thức mô tả việc con người diện kiến và tiếp cận với Chính Thiên Chúa.

Sách 7: Chúa Giêsu Dưới Cặp Mắt của Một Trẻ Thơ (Jesus through the Eyes of a Child). Tác giả: Ann Bottenhorn. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Ngôi Lời Ngự Giữa Chúng Ta. (1-800-775-9673)

Đây là một cuốn sách rất có giá trị dành cho các trẻ em trong Mùa Chay Thánh này. Sách giúp cho các em hiểu biết về Chúa Giêsu nhiều hơn qua Kinh Thánh.

Sách 8: Cuộc Hành Trình của Gia Đình Cùng với Chúa Giêsu Qua Suốt Mùa Chay Này (A Family Journey with Jesus through Lent). Tác giả: Angela M. Burrin. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Ngôi Lời Ngự Giữa Chúng Ta. (1-800-775-9673)

Sách kể về 40 câu chuyện trích từ Sách Tân Ước, mỗi một câu chuyện dành cho một ngày trong suốt Mùa Chay, dưới dạng những lời cầu nguyện, những suy niệm, chia sẽ về Thánh Kinh mà cả người lớn lẫn các trẻ em đều rất thích và được khích lệ

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 03/2005. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 04/2005.