Hôm thứ Bẩy 24 tháng Hai, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ chồng và con gái của Asia Bibi, một phụ nữ Công Giáo Pakistan đã bị giam giữ trong chín năm qua vì cáo buộc nói phạm thượng đến tiên tri Mumhamad của Hồi Giáo.

Bà Asia Bibi, 45 tuổi, mẹ của hai người con, đang bị giam từ chín năm qua và là phụ nữ đầu tiên tại Pakistan bị toà kết án tử hình về tội gọi là “phạm thượng chống Hồi giáo”. Thật ra, bà chỉ trả lời cho vài đồng nghiệp cho rằng bà là người vô đạo, bất tín và yêu cầu bà bỏ Kitô giáo. Vì câu trả lời đó bà Bibi đã bị các phụ nữ Hồi đánh đập và tố cáo với cảnh sát ở làng Ittanwali thuộc bang Punjab. Thế là bà Bibi bị bắt với lời cáo gian là phạm thượng chống Hồi giáo, và bị kết án tử hình.

Cuộc gặp gỡ diễn ra trùng vào ngày hí trường Colosseum được chiếu trong ánh sáng màu đỏ vào lúc 6 giờ chiều để bày tỏ sự phản kháng làn sóng bách hại các tín hữu Kitô vẫn đang tiếp diễn trên thế giới.

Cùng một lúc, nhà thờ Thánh Elias ở Aleppo (Syria) của Giáo Hội Công Giáo Maronite và nhà thờ Thánh Phaolô ở Mosul ở Iraq cũng được chiếu bằng ánh sáng màu đỏ, biểu tượng cho máu Kitô hữu.

Rebecca Bitrus, một phụ nữ Công Giáo người Nigeria, cũng có mặt trong cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxicô. Cô đã bỏ trốn được khỏi bọn khủng bố Boko Aram sau hai năm bị giam cầm.
Source: Asia-News Papa: riceve marito e figlia di Asia Bibi