Tối thứ Sáu 23/02/2018 khoảng 800 người đã đến nhà hàng Crystal Palace vùng Canley Heights Sydney tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức với mục đích bảo tồn nền Văn Hóa Việt Nam và tạo cơ hội giúp cho các bậc con em hiếu thảo nhớ đến ông bà cha mẹ trong dịp Xuân về.

Xem Hình

Trước khi khai mạc buổi tiệc, đoàn múa Lân chào mừng tất cả mọi người qua những điệu múa rất đặc sắc và sau đó là phần chào cờ Úc Việt. Ba Mc Kiên Giang, Châu Phụng và Minh Châu giới thiệu quý Cha Tuyên úy và quý vị Trưởng Ban các Giáo Đoàn trong Cộng Đồng tiến lên sân khấu để khai mạc Đêm Dạ Tiệc Mừng Xuân. Sau 3 hồi chiêng trống vang vọng, Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chúc Tết mọi người đặc biệt là các cụ Cao Niên Năm Mới Mậu Tuất được bình an và hồng phúc. Tất cả mọi người trong nhà hàng đều đứng lên cùng hát nhạc phẩm Ly Rượu Mừng. Kế tiếp Cha Tuyên Úy trưởng Bùi Sơn Lâm chúc Tết mọi người và làm phép của ăn.

Phần văn nghệ mừng Xuân được tiếp nối với Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh, Liên Đoàn Than Niên Công Giáo và Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn những màn hợp ca, song ca, đơn ca và vũ qua những nhạc phẩm về Xuân rất đượm tình quê hương. Lồng vào chương trình văn nghệ có tiết mục xổ số may mắn lấy hên đầu năm và đặc biệt là phần chúc Tết đến các Cụ Ông Cụ Bà cao niên được mời lên trước sân khấu và quý Cha Ban Tuyên Úy với đồng phục khăn đống áo dài cổ truyền Việt Nam lên ngỏ lời chúc Tết qúy cụ ông cụ bà phát Lộc Xuân. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney thay mặt Hội Đồng Mục Mục Vụ chúc Tết đến quý vị Cao Niên.

Trước khi kết thúc buổi Dạ Tiệc, anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý quan khách và tất cả mọi người đã đến tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân 2018 tạo cho Cộng Đồng thêm khởi sắc và có thêm tình đoàn kết yêu thương trong dịp đầu Xuân. Buổi Dạ Tiệc kết thúc bế mạc vào lúc 11.30pm

Diệp Hải Dung