Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Ngày của Chúa lại đến với chúng ta, đây là dịp để cộng đoàn tín hữu cùng quy tụ lại: tưởng niệm việc Chúa Kitô chịu chết và sống lại vinh quang. Để rồi cùng với Người, và trong Người, chúng ta đến với Thiên Chúa Cha. Chúng ta cùng liên kết với Người qua việc lắng nghe lời Kinh Thánh và lãnh nhận chính Mình Người qua Thánh Thể.
Mỗi ngày Chúa Nhật chúng ta có dịp tụ họp cùng nhau, sau một tuần chúng ta phân tán vào trần thế, làm chứng tá cho Tin Mừng Chúa rao giảng. Ngày Chúa Nhật trở về, kiểm điểm một tuần đã qua mình đã làm gì ích lợi cho phần xác và linh hồn của mình và anh chị em? Sau đó, với ơn Chúa ban, chúng ta lại bắt đầu một tuần mới, với những cô gắng mới, hăng say mới trong con người mới.
Giờ đây, chúng ta cùng chung tiếng với ca đoàn xướng lên bài ca đầu lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Dân Dothái đã quyết định chọn giữa họ một một đấng trung gian để chuyển cầu những ý nguyện lên Thiên Chúa Giavê. Môisen đã cho họ biết đấng đó sẽ là trung gian cho họ. Đó là các tiên tri sau nầy. TRƯỚC BÀI II: Thánh Phaolô trình bày cho chúng ta ơn gọi của mỗi người: dù sống đời đôi bạn hay độc thân, đều có những ràn buộc riêng để sống trọn vẹn ơn gọi đó. Chúng ta nghe tư tưởng nầy của thánh Phaolô trong bài đọc sau đây.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Tư tưởng của bài Tin Mừng hôm nay cũng như những tuần kế tiếp, sau khi chọn các tông đồ đầu tiên, Chúa Giêsu bắt đầu đời sống công khai bằng việc rao giảng và chữa lành bệnh tật.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÀN.

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Tin mừng hôm nay thuật lại câu chuyện người bị quỷ ám được chữa lành. Quyền năng Thiên Chúa tỏ hiện nơi Đức Kitô. Qua Đức Kitô, Đấng Trung Gian của Thiên Chúa, chúng ta dâng lên Ngài những ý nguyện cầu sau đây:

1. Chúng ta cầu nguyện cho những anh chị em đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân Công Giáo. Xin ban cho họ niềm tin và với tinh thần phó thác, tình yêu của họ luôn được vun trồng và con cái Chúa ban sẽ là niềm an ủi cho họ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta cầu nguyện cho những anh chị em đang sống đời tận hiến trong các dòng tu nam nữ. Xin Chúa giúp chúng ta được trở thành những Ximong, Vêrônica, Mẹ Maria hay những thiếu nữ thành Giêrusalem, sẵn sàng đỡ nâng, chia sẻ những khó khăn của những ai đang sống đời hiến dâng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta cầu nguyện cho những người già lão, bệnh tật đang sống những chuỗi ngày cô đơn trong các tư gia, bệnh viện hoặc nhà dưỡng lão. Chúng ta nhớ đến những vị cao niên trong cộng đoàn xứ đạo, đang ốm đau hoặc cô đơn. Xin cho tất cả luôn vững lòng cậy trông vào Chúa. Vì Chúa là tất cả. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Trong ít giây thinh lặng, chúng con dâng lên Chúa những ý nguyện riêng tư của cá nhân hay gia đình xin chúng con cầu nguyện cho họ, trong thánh lễ hôm nay.......

* Sau ít giây thinh lặng, đọc câu kết như thường lệ:

Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta cầu cho các linh hồn đã qua đời… những linh hồn mồ côi không còn ai để nguyện cầu. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian để giao hòa thế gian với Chúa. Xin cho chúng con biết lắng nghe Lời của Con yêu dấu Chúa. Xin Chúa nhậm những lời cầu xin của chúng con dâng lên trước toà Chúa hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen