Đức cha Casimiro López Llorente, Giám mục Giáo phận Segorbe-Castellón, đã gửi một thông báo về vụ xúc phạm Thánh Thể trầm trọng xảy ra taị một giáo xứ ở Caudiel, thuộc thành phố Castellón, Tây ban nha, vào sáng sớm ngày 22 tháng 1 vừa qua.

Thông cáo cho biết: “Trong vụ cướp xảy ra vào đêm Chúa Nhật, sáng sớm thứ hai vừa qua, Nhà Tạm đã bị phá mở và các Mình Thánh Chúa bị vất vung vãi trên nền đất.”

Đức cha López nói: “Sự việc xảy ra cho phép chúng ta suy tư về ý nghĩa của việc Chúa vẫn hiện diện giữa chúng ta trong Mình Thánh. Nếu Thiên Chúa, mặc cho những hiểm nguy, vẫn giữ ý định ở lại với chúng ta hôm nay, đó là dấu chỉ rõ ràng rằng điều tốt lành đến từ sự hiện diện của Ngài hoàn toàn lớn hơn sự ác có thể xuất phát từ đó.”

Vì điều này, Đức cha khuyến khích các tín hữu Công Giáo tận dụng sự việc này để canh tân đức tin và lòng sùng kính Thánh Thể. Đức cha nói: “"Đằng sau sự kiện này là một lời kêu gọi mỗi người chúng ta hoán cải. Hãy biến sự đau lòng này thành một cơ hội để đền tạ. Cầu xin hành động xúc phạm này là một cơ hội để đánh thức và bày tỏ tình yêu của chúng ta đối với Chúa Giêsu Kitô, hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể.”

Đức cha López đã mời gọi dâng Thánh lễ đền tạ tại chính nhà ở Caudiel vào ngày Chúa Nhật 28/01 tới đây. Ngài mời gọi tất cả các tín hữu trong Giáo phận, các linh mục, tu sĩ và giáo dân, để đồng hành với các giáo dân giáo xứ này trong giây phút đau thương trong lịch sử của mình.

Năm ngoái cũng đã xảy ra hai vụ phạm thánh. Đức cha Lopez nói: “Sự phạm thánh này chống lại kho tàng lớn nhấy của người Công Giáo chúng ta: Thánh Thể, sự hiện diện thật của Chúa Giêsu Kitô ở giữa chúng ta. Đức cha kêu mời các linh mục của giáo phận thực hiện các cử chỉ đền tạ và đền bù bằng việc cử hành Thánh lễ hoặc chầu Thánh Thể. (ACI 23/01/2018)