Đức Hồng Y Parolin cho hay Đức Giáo Hoàng Phanxicô chọn năm 2018 là Năm Giới trẻ và Gia đình

Trong một cuộc phỏng vấn với Alessandro Gisotti của tờ Tin Vatican, Đức Hồng Y Pietro Parolin đã đưa ra một cái nhìn về năm 2018 của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.
ĐHY Tổng trưởng Ngoại giao mô tả năm 2018 Giáo hội "đặc biệt chú ý đến người trẻ, đâu là những hy vọng, mục tiêu và thách đố của họ".
Cuộc họp của các Gia đình Thế giới diễn ra tại Dublin, Ireland vào ngày 21-26 tháng 8, ngay trước Hội nghị Thường niên của Thượng Hội đồng Giám mục tại Rome, với trọng điểm "Giới trẻ, đức tin và sự phân biệt nghề nghiệp".
Đức Hồng Y Parolin nói rằng một khía cạnh sáng tạo và quan trọng là "mối quan hệ mới của Giáo hội với những người trẻ tuổi, thể hiện trong một khung mẫu về trách nhiệm, loại trừ bất cứ loại chủ nghĩa phụ hệ nào."
"Giáo hội và Đức Giáo Hoàng đang yêu cầu những người trẻ xem họ có thể đóng góp gì cho Tin Mừng và công bố của họ trong xã hội ngày nay!".
Thông điệp Niềm Vui Yêu Thương (Amoris laetitia) và người trẻ

Đức Hồng Y Parolin cho rằng "tài liệu này là kết quả của một mô hình mới mà Đức Giáo Hoàng đang thực hiện với sự khôn ngoan, sáng suốt và kiên tâm." Các khó khăn xung quanh vấn đề "ngoài một số khía cạnh về nội dung, còn sự thay đổi và thái độ trước vấn đề tình yêu thì Đức Giáo Hoàng kêu mời các địa phương đóng góp. "
"Tôi tin rằng thông điệp Niềm Vui Yêu Thương mà Giáo hội đang canh cánh ấp ủ cho các gia đình trước các vấn đề của nó trong thế giới ngày nay, thật sự giúp cho việc nhập thể Tin Mừng trong gia đình, vốn đã là một Tin Mừng: Phúc Âm của gia đình - đồng thời là một lời mời để các gia đình có thể giúp đỡ bằng cách cộng tác và đóng góp cho sự phát triển của Giáo Hội. "
Cải cách giáo dục

Đức Hồng Y Parolin sau đó đã nói về tiến trình cải cách Nội các của Giáo triều mà ngài cho "đã có một số bước tiến quan trọng."
Ngài nói Đức Giáo Hoàng Phanxicô tập trung sâu xa vào "tinh thần hơn để làm sống động mọi cải cách của Giáo Hội, đó là chiều kích căn bản của đời sống Kitô hữu, là sự hoán cải."
Ngài nói, thái độ này là ưu tiên hơn là "cải cách cơ cấu, với việc ban hành các luật, định mức, đề cử mới, v.v ..."
Cải cách nên làm cho Giáo triều Rôma là "những trợ giúp thực sự giúp Đức Giáo Hoàng trong việc công bố Tin Mừng". Đức Hồng Y Parolin nói: "Tôi muốn nhấn mạnh khía cạnh này.
Hành trình tông du đến Chi-lê và Pê-ru

Cuối cùng, Đức Hồng Y Parolin đã nói về Hành trình Tông du sắp tới của ĐTC tới Chi-lê và Pê-ru.
Là một mục tử của Giáo hội, Ngài đến để gặp gỡ các Giáo hội địa phương và những người đang phải đối diện với những thách đố gây lên bởi những thực tại của thế giới ngày nay ".
- Thứ nhất là những thách đố của người dân bản địa", mà ĐTC muốn Thượng hội Đồng Giám Mục Thế Giới năm 2019 sẽ bàn về Rừng Amazon. Ngài nói tiếp những điểm xoay quanh "vai trò và sự đóng góp của các sắc dân này trong các quốc gia đơn lẻ và xã hội của họ".
- Thách thức thứ hai là nạn tham nhũng. Ngài nói: " Đức Giáo Hoàng cảm thấy nạn tham nhũng, cản trở sự phát triển và tăng thêm nạn đói nghèo và đau khổ.
Nói tóm lại, Đức Hồng Y Parolin nói: "Đây không phải là chuyến thăm dễ dàng, nhưng chắc chắn đó sẽ là một chuyến phiêu lưu đầy thú vị."
Chuyến thăm của Giáo hoàng đến Chi-lê và Pê-ru khẳng định lại những cam kết với những sắc dân bản địa