Sáng ngày lễ Giáng Sinh 25 tháng 12, trong khi dân chúng đang tụ tập mừng lễ tại các nhà thờ một bọn trộm trộm đã đánh cắp 31 khẩu súng từ một cửa hàng ở Clarksville, Tennessee.

Các nhân viên đã tức tốc chạy đến cửa hàng Double Tap Tactical chưa đầy sáu phút sau khi được báo động, nhưng các tên trộm đã thoát thân.

Các camera của cửa hàng cho thấy 3 tên trộm đã phá cửa chính bằng búa. Sau đó, 3 tên trong những chiếc áo khoác trùm đầu đã đập vỡ các cửa kính của các gian trưng bày trước khi lùa vào những túi lớn các loại vũ khí.

Tổng cộng, những tên trộm đã đánh cắp 25 khẩu súng ngắn bán tự động, 3 súng lục ổ quay và 3 khẩu súng trường.

Vụ trộm súng ống này đã làm bùng lên cuộc tranh luận về quyền sở hữu và mang vũ khí tại Mỹ.

Nền văn hoá súng ống đã ăn sâu trong xã hội Hoa Kỳ. Quyền sở hữu và mang vũ khí được bảo vệ bởi tu chính án thứ hai của hiến pháp Hoa Kỳ. Ước tính một phần ba các gia đình ở Mỹ có vũ khí.

Hoa Kỳ được coi là một kho vũ khí lớn nhất thế giới với 270 triệu đến 310 triệu khẩu súng được lưu hành. Đến nay, 30,000 người được ghi nhận đã chết vì súng do tự sát hay các cuộc nổ súng giết người hàng loạt.

Các cuộc tranh luận về kiểm soát súng hầu như không đi đến đâu và một tiểu bang lại có một luật riêng về quyền sở hữu và mang vũ khí. 40% các vụ mua bán súng là phi pháp. Các tổng thống Hoa Kỳ liên tục lặp lại các lời hứa về kiểm soát súng nhưng đều thất bại trước các tổ chức mua bán vũ khí.