Trong thông điệp Giáng Sinh, được truyền hình trên cả nước, Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị, năm nay 91 tuổi, đã nói về niềm tin Kitô giáo của mình. Bà nói rằng Chúa Kitô đã truyền cảm hứng cho bà “trong lúc thuận lợi cũng như vào những thời điểm đầy thử thách”.

Trong thông điệp hàng năm của mình, Nữ hoàng đã tập trung vào chủ đề gia đình và ca ngợi các tình nguyện viên đang cung cấp những bữa ăn cho những người vô gia cư trong ngày Giáng sinh.

“Chúng ta hãy ghi nhớ Chúa Giêsu Kitô đã phải chào đời trong một chuồng gia súc tại Bếtlêhem. Ngài hiểu rõ thế nào là bị từ chối, truân chuyên, và bị bách hại”, Nữ hoàng nói.

“Nhưng mà, chính là tình yêu quảng đại của Chúa Giêsu Kitô và gương sáng của Người đã truyền cảm hứng cho tôi trong lúc thuận lợi cũng như vào những thời điểm đầy thử thách. Bất kể bạn đã phải kinh qua những gì trong năm nay, dù bạn đang ở đâu và dù bạn theo dõi chương trình này bằng cách nào, tôi chúc bạn Giáng sinh an lành và vui vẻ.”

Nữ hoàng cũng ca ngợi London và Manchester đã cùng nhau tập luyện sau những vụ tấn công khủng bố trong năm nay, và chào mừng những thành tích mạnh mẽ của hai thành phố này.

Nữ hoàng, và chồng bà là Quận Công của Edinburgh và các thành viên trong gia đình đã tham dự lễ Giáng Sinh của giáo hội Anh giáo vào buổi sáng Giáng sinh gần nhà của Nữ hoàng ở Sandringham.

Vị hôn thê của Hoàng tử Harry là cô Meghan Markle đã tham gia buổi lễ với Hoàng gia lần đầu tiên trong năm nay.