Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 9/12/2017. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Ca đoàn Vô Nhiễm đã cùng cộng đoàn dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm thật trọng thể.

Xem hình

Trong một ngày trời đẹp, các ca viên đã mặc đồng phục thật đặc biệt của ca đoàn. Ca viên nam mặc áo dài thụng đỏ, ca viên nữ mặc áo dài trắng. Ca đoàn đã chọn những bài thánh ca đặc sắc và nhiều ý nghĩa để dâng lên Chúa qua sự cầu bầu của Đức Maria Vô Nhiễm là bổn mạng cộng đoàn.

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn chủ tế. Trước khi dâng lễ. Linh mục chủ tế đã mời cộng đoàn hợp ý cầu nguyện cho Ca đoàn Vô Nhiễm, cầu nguyện cho từng ca viên và gia đình của họ. Xin Chúa ban sự bình an đến từng người để họ có sức khỏe, thời giờ dấn thân phục vụ. Mang lời ca, tiếng đàn cùng những tài năng Chúa ban cho họ để họ cùng cộng đoàn ca ngợi tình yêu Thiên Chúa. Và cũng không quên đến những ca viên đã qua đời.

Trong phần chia sẻ lời Chúa của Chúa Nhật Thứ Hai Mùa Vọng, linh mục chủ tế cũng chúc mọi thành viên cũng biết sửa soạn tâm hồn mỗi người, để có những con đường thênh thang trong lòng để đón Chúa đến trong mỗi con người. Chúc mọi thành viên của Ca đoàn Vô Nhiễm biết noi gương Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm, sống khiêm nhường, sống trong yêu thương phục vụ.

Được biết, Ca đoàn Vô Nhiễm được thành lập cách nay 28 năm. Một ca đoàn trẻ từng cặp, từng cặp bạn hữu rủ nhau sinh hoạt. Mỗi tuần ca đoàn hát lễ chiều Thứ Bảy cùng cộng đoàn. Chiều Thứ Sáu, các ca viên dẫn theo con cái đến trung tâm để tập hát.

Cũng để thắt chặt tình thân ái, hằng năm, ca đoàn có tổ chức các buổi nghỉ Hè, hoặc nghỉ Đông để cả đại gia đình ca đoàn có những thời gian thư giãn vui vẻ bên nhau. Theo thông báo ca đoàn vừa bầu được tân ban chấp hành mới cho nhiệm kỳ 2017-2019 với các thành phần như sau:

Trưởng ca đoàn anh: Ngô Hồng Vũ
Phó nội vụ: anh Hoàng Cao Thái
Phó nội vụ: anh Ngô Quốc Toản
Thư ký: chị Nguyễn Hà Anh
Thủ quỹ: chị Nguyễn Trâm Anh.

Sau thánh lễ, một bữa tiệc mừng nội bộ ca đoàn được tổ chức tại hội trường Trung tâm Vinh Sơn Liêm để các ca viên có dịp vui chơi ca hát mừng bổn mạng 2017.