Tủ sách Công Giáo tháng 02/2005

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 2/2005 từ trang 90 đến trang 91 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: Có Bao Giờ Bạn Sẽ Quay Trở Lại Với Giáo Hội Công Giáo Không? (Could You Ever Come Back to the Catholic Church?). Tác giả Lorene Hanley Duquin. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Alba.

Những người Công Giáo rời bỏ Giáo Hội vì rất nhiều lý do khác nhau sẽ tìm gặp rất nhiều điều hay và bổ ích qua cuốn sách chứa đầy niềm hy vọng và ánh sáng này.

Sách 2: Hướng Dẫn Cho Các Người Làm Cha Trong Việc Đóng Vai Trò Như Thiên Chúa: Những Suy Tư Về Ơn Gọi Làm Cha (A New Dad’s Guide to Playing God: Reflections on the Vocation of Fatherhood). Tác giả: James Penrice. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Alba.

Khi Thiên Chúa gọi mời một người đàn ông trở thành một người làm cha, thì Ngài trao phó cho người làm cha ấy một sứ vụ để qua đó mỗi người con có thể cảm nghiệm được tình yêu thương của Thiên Chúa Cha ở trên trời; người làm cha ấy phải là những cánh tay, những con mắt, trái tim, và giọng nói của Thiên Chúa cho những đứa con thân yêu của mình. Sách sẽ giúp những người mới bắt đầu làm cha biết khám phá và gìn giữ đúng với nhân dạng thật sự của mình.

Sách 3: Dòng Đời: Sự Thăng Trầm Của Trái Tim (The Circle of Life: The Heart’s Journey Through the Seasons). Tác giả: Joyce Rupp và Macrina Wiederkehr. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Sorin.

Bằng những suy tư, những hình ảnh, những bài thơ, những lời cầu nguyện, những lễ nghi, và việc hướng dẫn cách thức suy gẫm, các tác giả chỉ cho chúng ta biết cách kết nối lại với khía cạnh thiêng liêng và trọng tâm của đời sống chúng ta bằng cách lắng nghe sự thông thái, khôn ngoan của các mùa.

Sách 4: Ai Cần Đến Một Siêu Anh Hùng? (Who Needs a Superhero?). Tác giả: Michael Brewer. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Baker.

Liệu một siêu anh hùng có thể dạy về luân lý không? Cuốn sách được viết bởi một giáo sư đại học và cũng đồng thời là một nhà viết sách hài rất hăng say. Qua đó, Ông lột tả được chiều kích thiêng liêng của những người siêu anh hùng này và giúp người đọc khám phá ra được thông điệp về đạo đức luân lý qua những câu chuyện hài hước hay nhất Hoa Kỳ.

Sách 5: Nơi Trú Ẩn (The Hiding Place). Tác giả: Corrie ten Boom.

Sách kể về người hùng của vụ tàn xát gây ra bởi quân phát xít Đức. Boom, một người thợ sửa đồng hồ ở độ tuổi trung niên tại một thành phố bên Hòa Lan có tên là Haarlem, đã can đảm cứu sống rất nhiều mạng sống của những người gốc Do Thái trong suốt cuộc tàn xát của Đại Thế Chiến Thứ II. Rất nhiều người đàn ông, đàn bà và trẻ em Do Thái đã được dấu kín và cứu thoát khỏi cái chết đang đến với họ bởi ten Boom và những thành viên cũng như những người bạn Kitô giáo của Bà. Về sau cả gia đình Bà bị bỏ tù khi mọi hoạt động chống lại phát xít Đức đã được Gestapo phát giác ra. Cả ten Boom và người chị của Bà là Betsie đã bị bắt và giam vào ngục tối tại Ravensbruck, một trại tập trung cải tạo khét tiếng nhất của quân phát xít Đức. Betsie đã chết đi một tuần trước khi ten Boom được trả tự do. Về sau này, quân phát xít Đức mới khám phá ra là việc thả ten Boom là do thiếu xót từ cách thư ký đánh máy tên của Bà. Trọn cuộc đời còn lại, Bà đã đi khắp trên thế giới, để kề về câu chuyện khác thường về cuộc chiến, về đức tin, và về sự tha thứ. Sách được xuất bản vào năm 1971, và đã được dựng thành phim cũng như rất nhiều vở kịch, vốn vẫn còn đang được trình diễn trên khắp thế giới mãi cho đến ngày hôm nay. Đây là một cuốn sách rất hay, và cảm động, mang đầy tính lịch sử trung thực và gan dạ.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 02/2005. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 03/2005.