Sáng hôm nay thứ Bảy 05-08-2017 từ 10:00 giờ sáng đến 3:00 giờ chiều, tại Nhà Thờ St Rose of Lima, Scarborough, Linh Mục Nhạc sĩ Ân Đức đã chia xẻ, hướng dẫn 70 anh chị em yêu thích sáng tác ca nhạc, các ca viên trong các Ca Đoàn về kỹ thuật, tâm tình và phụng vụ qua Thánh Ca.

Từ 6:00 giờ chiều cùng ngày qua các phương tiện thông tin của cộng đồng Việt nam, người người vui vẻ áo quần đẹp như tham dự tiệc cưới đến với Hội diễn Thánh Ca Linh Mục Nhạc sĩ Ân Đức do Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Giuse Scarborough đăng cai tổ chức.

Xem hình

Cùng tham dự Hội diễn với Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám mục Phụ tá TGP Toronto-Tổng Tuyên Uý Hội Nhạc Sĩ Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại- là Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức O.Cist, Đan Viện Thánh Mẫu Thiên Phước- Vũng Tàu, - Linh mục Giuse Phạm Quốc Thông OP, Quản nhiệm Cộng Đoàn Thánh Giuse- Scarborough, qúy vị Mục sư và các thân hưũ thuộc Các Tôn giáo khác yêu mến Chân Thiện Mỹ của Thánh Ca.

Các đại diện Báo chí-Truyền thông, bà con giáo dân , gia đình thân hữu quanh vùng Đại thủ phủ Toronto đến chia xẻ với Các Ca Đoàn, ca viên, ca sĩ trong cộng đồng. Các Nhạc sĩ Hội viên Vincentê Nguyễn Văn Hiển, Peter Phạm Trung, Emmanuel Nguyễn Trung tại Toronto và các nhạc sĩ Giuse Vũ Trọng Phước , Nguyễn Nhàn và các nhạc sĩ hội viên vùng Ontario cũng nhiệt tình phục vụ đêm Hội diễn.

Được chọn từ tất cả các tuyển tập của Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức đã có 17 ca khúc được thể hiện trong đó riêng tác phẩm” Đứng trước nhan Ngài” được tổng hợp trình diễn bởi tất cả các Ca đoàn và các nhạc sĩ, ca sĩ, ca viên- và “Vâng Lời Thầy” là hoạt cảnh do Ca đoàn chủ nhà Giuse- Scarborough phụng diễn.

Trưởng Ban Tổ chức Đêm Hội diễn Nhạc sĩ Vincentê Nguyễn Văn Hiển, Đòan Trưởng và toàn Ca đoàn Thánh Giuse –Scarborough đã khai mạc đêm Hội diễn với ca khúc: “Khúc hát người ca công” –tông Gm. Linh mục Giuse Phạm Quốc Thông OP, thay mặt Cộng đoàn Thánh Giuse Scarborough và Ban Tổ chức chào mừng Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Mạnh Hiếu, Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức, qúy Mục sư, tu sĩ, các ca đoàn, qúy khách và kính xin Chúa chúc phúc cho đêm Hội diễn tràn đầy hồng ân.

Các ca khúc trình diễn theo Cộng Đoàn hợp xướng gồm ; “Tình Khúc” tông Cm – Ca Đoàn Giuse Scarborough; “ Biết Chúa biết con” Ca Đoàn Thánh Linh-Ottawa; “ Hạt lúa dâng Người”-Ca đoàn Têrêxa-North York; “ Có một Tình Yêu”- Ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót-Brampton.

Các ca khúc đơn ca gồm có: Xin dạy cho con biết; Nụ hôn Giuđa; Chén đắng, Con xin chọn Chúa mà thôi; Dấu Ấn tình Yêu-tông Bm; Tâm sự Mai đệ Liên. Riêng hai ca khúc “Ân huệ Tình Yêu” , và “Tình Ca mùa dâng hiến” được trình bày song ca.

Nhạc sĩ Peter Phạm Trung, và Ca Đoàn Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình Toronto cùng hợp xướng Ca khúc “Khúc hát một loài hoa” để kính nhớ Thánh nữ Têrêxa Hài đồng Giêsu- Quan thày các xứ truyền giáo.

Để bày tỏ những điều tâm đắc trên đây cùng lời chân thành cảm ơn Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức O.Cist, Đức Giám mục Vinh sơn Nguyễn Mạnh Hiếu đã đơn ca một trong những ca khúc tâm đắc nhất; “ Nhiệm mầu Tình Chúa” theo âm hưởng dân ca miền Nam.

Trong phần đáp lời Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức chân thành cảm ơn ĐGM Vinh sơn Nguyễn Mạnh Hiếu, quý Giáo sĩ Tu sĩ, qúy khách, các ca nhạc sĩ và toàn thể cộng đoàn qua những tâm tình chia xẻ, những cố gắng qua phần trình bày các ca khúc được các cộng đoàn và mọi người yêu thích.

Từ trong các Ca khúc của Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức, mọi người tham dự đêm Hội diễn này đều nhớ đến phát biểu quen thuộc; “Hát Thánh Ca là Cầu nguyện hai lần” và cũng trong Ca khúc đầu tiên được yêu thích nhất, được nhớ là của Linh mục Nhạc sĩ Ân Đức O.Cist “ Dấu Ấn Tình Yêu” đã nói lên rằng tất cả là do Lòng Chúa thương xót. Mọi người cùng hợp ý với lời cảm ơn bế mạc của Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn Song Nguyền Nguyễn Văn Hiển-Phượng ;

“ Ôi ân huệ Tình Yêu cao qúy khôn lường. Chúa dắt diù con đi qua tháng năm trường

Sớt chia buồn vui, ủi an phù giúp. Dẫu con là tôi tớ tay trắng khốn cùng.”