Nhân dịp mừng Thánh Thánh Phêrô Juliano Eymand tổ phụ - Đấng sáng lập Dòng Thánh Thể. Đền Thánh Tử Đạo Giáo xứ Hải Dương - Giáo Hạt Hố Nai - Giáo Phận Xuân Lộc đã long trọng dâng Lễ mừng kính Ngài.

Trong Thánh Lễ hết sức đặc biệt này, có 9 Thầy được tuyên khấn lần đầu trong Dòng Thánh Thể.

Xem Hình

Một chút cuộc đời của Cha Thánh Phêrô Juliano Eymand.

Thánh Juliano Eymand Linh mục, sinh năm 1811 tại một ngôi làng nhỏ thuộc Giáo Phận Grenop nước Pháp, và Thụ phong Linh mục năm 1834.

Cha Eymand có một tình yêu nồng cháy đối với Chúa Giêsu Thánh Thể, Ngài bị lôi cuốn vào sự hiện diện của Chúa trong Bí Tích Cực Trọng này. Thánh Nhân nài xin Lòng Thương Xót và Tình Yêu của Chúa Giêsu chạm tới mọi người, như Ngài đã được Thánh Thể Chúa đụng chạm tới.

Năm 1856, với sự chấp thuận của Bề Trên, Cha đã thiết lập một hội dòng cho các linh mục chuyên tôn thờ Thánh Thể, các Ngài được biết đến với tước hiệu (những linh mục của Bí Tích Thánh Thể).

Năm 18 58, Cha Eymand có lập thêm một dòng nữ gọi là Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể.

Bằng gương hy sinh và đời sống chứng nhân của tình yêu, Cha Eymand đã giúp cho nhiều người tìm thấy ơn gọi của họ.

Ngài về nhà Cha ngày 01.08.1868

Ngày 09.12.1962, Đức Thánh Cha Gioan XXIII đã Tôn Phong Ngài lên bậc Hiển Thánh.

Nhân dịp Mừng Lễ cũng như Thánh lễ tuyên khấn, ta cùng nhau xin Cha Thánh Eymand phù hộ cho các Tân Khấn Sinh được trung thành giữ những lời đã tuyên khấn, và noi theo gương của Thánh Nhân, hy sinh để Lòng Thương Xót của Chúa đụng chạm đến các Linh hồn cần đến Lòng Thương Xót của Chúa.