ĐAN VIỆN THIÊN AN MỪNG LỄ THÁNH TỔ PHỤ BÊNÊDICTÔ

MỪNG HỒNG ÂN KHẤN TRỌNG CỦA 2 THẦY MỪNG KIM KHÁNH KHẤN DÒNG CỦA CHA PHÓ BỀ TRÊN

Trong tâm tình tạ ơn, sáng ngày 11 tháng 7, Đan viện Thiên An đã long trọng mừng lễ Thánh Tổ phụ Bênêđictô. Thánh lễ do Cha Bề trên Anton Nguyễn Văn Đức chủ tế, cùng đồng tế có Cha Tổng Đại diện Anton Dương Quỳnh, Cha Augustino Nguyễn Văn Dụ và quí Cha trong Giáo phận Huế. Cùng hiệp dâng lời cầu nguyện trong Thánh lễ này có quí Bề trên Dòng và đại diện các Hội Dòng Nam Nữ cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Xem Hình

Niềm vui của Đan viện Thiên An hôm nay được nhân lên vì hồng ân khấn trọng thể của 2 Thầy Giuse Nguyễn Viết Hoàng và Gioan Baotixita Trương Vĩnh Hậu, đồng thời cũng mừng Kim khánh khấn dòng của Cha Phó Bề trên Anre Trông Nguyễn Văn Tâm.

Nghi thức Khấn trọng mở đầu do Cha Đồng hành Gregorio Đặng Chung giới thiệu lên Cha Bề trên 2 Đan sĩ đã qua thời kỳ khấn tạm để xin Ngài chập thuận cho khấn trọn đời.

Tiếp theo, 2 thầy đến quỳ trước Cha Mẹ của mình để được cha mẹ đặt tay lên đầu chúc lành và dâng con mình cho Chúa.

Trước Nhan Thánh Chúa và với sự hiện diện của gia đình huyết tộc và đan tu cùng sự chứng kiến của Cộng đoàn Dân Chúa, Cha Bề trên Anton Nguyễn Văn Đức một lần cuối thẩm vấn lại các thầy dứt khoát chọn đời sống đan tu, dâng mình cho Chúa Kito và theo gương Thầy chí thánh. nguyện suốt đời gắn bó với Đan viện cùng anh em Đan sĩ.

Sau phần thẩm vấn, các thầy phủ phục trước bàn thờ để tỏ lòng phó thác trong lúc cộng đoàn dâng kinh cầu các Thánh, khẩn xin các Ngài cầu xin Thiên Chúa là đấng giàu lòng thương xót tuôn đổ nhiều ân phúc để các thầy trung tín trong suốt cuộc đời tận hiến cho Chúa.

Các khấn sinh đọc lời khấn và ký vào sổ Đan viện trước khi trình lên Cha Bề trên và quí Đan sĩ đã khấn trọng.

Quỳ gối trước Bàn thờ, các tân Khấn sinh dang rộng tay cất lên lời ca dâng hiến: “Lạy Chúa, theo lời Chúa xin nhận lấy con. Cho con được sống và đừng để con cậy trông mà phải thất vọng!..”

Cha Bề trên long trọng dâng lời nguyện chúc lành cho tân khấn sinh và làm phép tu phục khấn trọng rồi mặc cho các thầy, tiếp đến là trao sách Thần vụ để các thầy trung tín với việc cầu nguyện.

Kết thúc nghi thức khấn dòng, Cha Bề trên tuyên bố: “Từ nay, mọi sự đều là của chung giữa chúng ta trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn, Ngài ôm hôn chúc bình an cho các thầy.

Nghi thức mừng Kim khánh khấn dòng của Cha Phó Bề trên được bắt đầu với sự lặp lại lời tuyên khấn. Ngài là người đã cống hiến cuộc đời cho ơn gọi đan tu Biển Đức Việt Nam, cách riêng Đan viện Thiên An. Ngài là tấm gương mẫu mực cho các đan sĩ vì lòng trung tín và sự nhân đức.

Sau khi lặp lại lời khấn, Ngài quỳ gối và cất cao tiếng hát dâng mình cho Chúa, dù tuổi đã cao nhưng giọng ca của Ngài vẫn rất hùng hồn khiến mọi người khen ngợi.

Cha Bề trên dâng lời nguyện chúc lành và thay mặt quí đan sĩ ôm hôn chúc bình an cho Ngài.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Bề trên Anton Nguyễn Văn Đức thay mặt Đan viện nói lời cảm ơn Cha Tổng Đại diện, quí Cha đồng tế, quí bề trên Dòng và cộng đoàn đã yêu thương Đan viện mà hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Ngài xúc động khi thấy sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn hơn lúc nào hết, biểu tỏ tình yêu thương và sẻ chia với Đan viện Thiên An.

Trương Trí