Xin mời vào Trang Ảnh Nghệ Thuật và Chiêm/Niệm: www.vietcatholic.net/PhotoArt

Hôm nay với những tác phẩm:

- Hoa Cảm Tạ, của Nguyễn Đức Cung

- Nắng Bạc, của Lm. Joseph Nettekoven, Anaheim, California.

- Hoa Thắm, của Lm. Nguyễn Thái Đoàn, Baton Rouge, Louisiana.

- Sống Mỗi Ngày Như Một Ngày Cuối, của Lm. Tâm Duy, Oslo, Norway.

LỜI CẢM TẠ CỦA NGƯỜI GIỮ VƯỜN

Nguyễn Đức Cung

 

HOA CẢM TẠ.

Ảnh của Nguyễn Đức Cung


Chưa đầy hai tháng trước đây, vào giữa tháng 10 năm 2004, Trang Ảnh chiêm/niệm/thiền đã khởỉ đi bằng hai tráí tim nhỏ nhoi, mơ mộng, dè dặt nhưng đầy niềm tin. Giờ đây Trang Ảnh chiêm/niệm/thiền khiêm nhượng đang nẩy nhụy đơm hoa, dường như đâu đây man mác sự quan phòng êm đềm của Chúa.

 

Trước cách xa ngàn trùng, nay tứ hải giai huynh đệ. Những điện thư từ Việt Nam, những ảnh gửi về từ Âu châu, Úc châu, Á châu... hiện diện trên trang ảnh như một hiện hữu quen thuộc đã lâu trong một khung cảnh đầy ấm cúng, thiện cảm và thân ái. Chẳng ai biết ai, hàng ngày chỉ nhìn ảnh mà thấy như thân hữu cạnh nhà, cùng xóm.

 

Trên mạng lưới điện toán toàn cầu có vạn, ngàn trang ảnh đủ loại, đủ cấp, từ kỹ thuật cao đến nghệ thuật siêu đẳng; thế mà Trang ảnh chiêm/niệm/thiền nhỏ bé góp mặt như một tinh cầu li ti trong giải Ngân Hà. Tinh cầu li ti lóng lánh ấy chắc chắn có một điều mà không nơi nào có, đó là bầu không khí nhẹ nhàng đầm ấm,đầy tình yêu: yêu Quê Hương, yêu thiên nhiên, yêu người, yêu Thơ, yêu Nhạc, yêu Văn... và thượng cùng là tình yêu về một Đấng Tôí Cao. Điều này không cần chứng minh, chỉ xin bước vào vườn ảnh chiêm/niệm một lần sẽ thấy bất cứ tấm ảnh nào, từ một chiếc lá khô đến một khung trời cao ngất mây xanh, từ một con sâu caí kén, đến vườn hoa rực rỡ muôn mầu.. dường như đều chứa đựng một rung cảm, một tâm tình gưỉ gấm chân thành của ngươì chụp.

 

 Chữ nghĩa, ngôn từ đôi khi gặp giơí hạn, người giữ vườn chỉ xin gửi đến quí vị bạn ảnh và quí vị thưởng lãm đã, đang và sẽ bước vào vườn ảnh chiêm/niệm/thiền một lời cảm ơn tự tận đáy tim.

Thân ái.

Nguyễn Đức Cung

(10 tháng 12 năm 2004)