LITTLESAIGÒN NAM CALI - Các xướng ngôn viên Truyền Hình của VietCatholic TV vùng Little Saigòn thuộc Orange County thuộc Nam California, đã có cuộc họp mặt đông đủ vào ngày 29/4/2017 với mục đích là quen biết nhau, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi thêm các kỹ thuật Xướng Ngôn Viên Truyền Hình.

Hình ảnh

Khóa học do cô Lý Mai Trang, nguyên giảng viên Học Viện Nhạc thành phố Saigòn hướng dẫn tại Trụ Sở VietCatholic ở Garden Grove, California.

Các xướng ngôn viên gồm: Mai Hương, Phương Chi, Thùy Vân, Nguyệt Hằng, Kim Phượng; Thanh Lan, Thu Hương, Cẩm Hạnh Cẩm Loan và Thùy Diễm.

Cô Mai Trang đã hướng dẫn và chia sẻ những kinh nghiệm rất hữu ích về các đề mục sau đây:

Kỹ thuật chuyên môn cho Xướng ngôn viên TV:
- Âm giọng vùng miền
- Phát âm
- Âm sắc giọng đọc phù hợp
- Tốc độ
- Kỹ thuật lấy hơi
- Tone giọng
- Rèn luyện phát âm
- Thực hành (Ghi hình trước và sau khi huấn luyện)

Hình ảnh:
- Make-up
- Trang phục, trang sức
- Tạo dáng trước ống kính
- Diễn xuất khi đọc tin
- Các phụ kiện hỗ trợ khi cần thiết
- Thực hành. (Ghi hình tư liệu trước và sau thực tập)

Cuộc họp mặt mang lại niềm hân hoan chứa chan khi các xướng ngôn viên có dịp quen biết nhau, vì tuy cùng làm việc, nhưng ít có khi chị em gặp mặt nhau đông đủ để hàn huyên và học hỏi với nhau như ngày hôm nay. Đặc biệt là được cô Mai Trang truyền đạt những kiến thức cơ bản về vai trò xướng ngôn viên khi đọc tin tức thời sự khác với đọc một bài suy niệm hay là làm một phóng sự tường trình như thế nào?

Không những chỉ ra sự khác biệt cách phát âm, gọng đọc, mà còn cả cách phát âm đúng từng miền, hoặc là khi nào thì cần đọc cho có tâm tình khi nào thì đọc tin với sự xác tín, v.v…

Rất nhiều những kỹ thuật về đài từ cách đọc tin trước ông kính cho đến trang phục, make up và diễn xuất được trình bầy cặn kẽ. Các chị em tham dự rất thích thú và chăm chú lĩnh hội kiến thức và các kỹ thuật được trình bầy.

Buổi họp mặt và chương trình Huấn luyện hôm nay được chị Anne Lang phối trí rất chu đáo và diễn tiễn thành công tuyệt vời, chị Lang và Thu Hương đã cung cấp hoa trái tươi, thức uống và các món snack ngon cho buổi họp. Ngòai chị Anne Lang còn có chị Tươi và bà Tú đến phụ giúp, đặc biệt là chị Cúc đã sửa sọan bữa ăn trưa thật ngon miệng.

Buổi họp mặt được anh Lê Sự, thuộc Đài VietCatholic TV và phóng viên photo Nguyễn Viết Thảo đến ghi TV và chụp hình. Ngoài ra còn có sự hiện diện của cô Uyên Bình là một chuyên viên make up cô sẽ có những buổi hướng dẫn cho các XNV cách tự trang điểm trong những buổi huấn luyện sau này.

Sau khóa học Cha Giám đốc VietCatholic hết lòng các ơn chị Mai Trang, chị Anne Lang và các chị phụ tá, các cameramen và các xướng ngôn viên vì lòng quảng đại, sự nhiệt tình hy sinh và tâm tình qúy mến với công tác tông đồ, và đặc biệt là sự hinh sinh thì giờ qúi báu của cuối tuần đến tham dự buổi họp mặt và học hỏi được thành công mỹ mãn ngoàai sự mong đợi.