Theo lộ trình hôm nay khi ghé thành phố Picton chúng tôi đã lấy du thuyền ngắm cảnh và ăn đồ biển trên vịnh Queen Charlotte. Tầu đi dọc hai bên vách vĩnh với những núi đồi cao và thiên nhiên còn nguyên sơ.

Hình ảnh

Ra tới giữa vịnh, tầu dừng lại chỗ công ty canh tác nuôi sò huyết và mussells, chỗ khác là các hôp nuôi các salmon.

Hành khác được ăn no nê thỏa thích sò, mussells, và các salmon tươi. Một bữa ăn tuyệt vời có thêm rượu trắng nổi tiếng được sản xuất ở New Zealand.

Picton là một thị trấn công viên ở vùng Marlborough của South Island. Các thị trấn gần đây gồm Queen Charlotte Sound, 25 km (16 dặm) về phía bắc và Wellington 65 km (40 dặm) về phía tây. Waikawa nằm ngay phía đông bắc của Picton, và thường được coi là phần tiếp giáp của Picton.

Picton là một trung tâm lớn trong mạng lưới giao thông của New Zealand, kết nối đường sắt và đường mạng với phà qua eo biển Cook Wellington và đảo Bắc đảo Nam.

Dân số Picton có 4.340 người (June 2016), dù vậy là thành phố lớn thứ hai ở Marlborough. Thị trấn được đặt tên theo Sir Thomas Picton,

Các tuyến đường sắt chính Bắc và State Highway 1 nối Picton về phía nam đến Blenheim, Kaikoura, Christchurch và xa hơn nữa, trong khi các danh lam thắng cảnh ở Queen Charlotte.

Việc hoàn thành các liên kết đường cao tốc kết thúc sự cô lập tương đối của khu vực danh lam thắng cảnh này trong những năm 1950 và các khách sạn hiện đại mở cửa, Bắt đầu với Nhà nghỉ sang trọng của Mỹ.

Các tác giả nổi tiếng xuất thân từ đây có Katherine Mansfield và cha cô Harold, Katherine viết truyện ngắn "The Journey" kể về chuyến đi đến Wellington từ Picton trên phà Cook Strait.