Lối thiêng trẻ

(Nhân dịp phong chân phước cho ba vị, đại diện cho ba ngành, trong đại gia đình Salesian Don Bosco, chúng tôi xin tóm lược Lối Thiêng Salesian, một lối thiêng cho người trẻ).



Một trong những bí quyết giáo dục của cha thánh Gioan Bosco, đây cũng chính là sức mạnh cho Ngài nữa là tình yêu Chúa và tha nhân. Đó là một tổng hợp của việc phúc âm hóa và giáo dục. Cho nên lối thiêng Salesian, một diễn tả của mục vụ đức ái là một yếu tố căn bản của hoạt động mục vụ Salesian; đó là nguồn sức sống Phúc âm, là căn tính, là nguyên lý linh hoạt và tiêu chuẩn phát sinh các hoạt động. Ở đây chúng ta đề cập tới một số điểm sau:

· Một lối thiêng nhằm khám phá sự tác động của Thánh Thần để rồi phát triển sự tác động ấy trong lòng những người trẻ, đặc biệt nơi các em nghèo.

· Một lối thiêng giúp gặp gỡ Chúa trong đời sống thường ngày. · Một lối thiêng của niềm vui của một “Phục sinh” được đưa vào hành động để bùng lên một thái độ sống trong hy vọng cho cuộc đời này lẫn đời sau. · Một lối thiêng của tình thân và của mối liên hệ cá nhân với Chúa Giêsu qua chính đời cầu nguyện, lúc bẻ bánh và qua Lời Chúa. · Một lối thiêng hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ và với anh chị em trong cộng đoàn, đặc biệt cộng đoàn giáo dục mà người giáo dục và người được giáo huấn hiệp nhất với nhau để đạt tới một sự giáo dục toàn diện cho người trẻ. · Một lối thiêng của việc phục vụ đầy trọng trách cổ súy giới trẻ cũng như những người trưởng thành biết dấn thân tông đồ để biến đổi cuộc sống xã hội trần tục thành một xã hội Kitô giáo.

· Một lối thiêng mang chiều kích Maria, khích lệ mỗi người hãy chạy tới hiền mẫu Maria với một tấm lòng đơn sơ phó thác vào sự phù hộ của Mẹ.

· Một lối thiêng tập hợp mọi nỗ lực cố gắng của mọi người để cộng tác với nhau thể hiện sứ mệnh truyền giáo.