Các giới chức Nhật Bản đang đợi tin về tung tích và tình trạng của 3 công dân Nhật bị các phần tử nổi dậy ở Iraq bắt cóc làm con tin.

Các giới chức ở Tokyo cho hay họ đã nhận được tin từ giới hữu trách Iraq là những người bị bắt cóc sẽ được trả tự do trong an toàn ngày hôm nay. Người cầm đầu toán đặc nhiệm của chính phủ Nhật, thứ trưởng ngoại giao Ichiro Aisawa đang có mặt ở thủ đô của Jordanie. Ông Aisawa cho biết công tác chuẩn bị ở đại sứ quán Nhật tại Amman đang được thực hiện để tiếp đón các con tin sau khi họ được trả tự do.

Ông Aisawa cho hay ông chưa nhận được tin về tung tích và tình trạng của các con tin, và nguồn tin nói rằng các con tin này sẽ được trả tự do hiện giờ vẫn chưa được xác nhận.

Thứ Năm vừa qua, những kẻ bắt cóc đã đe dọa thiêu sống các con tin nếu Nhật không rút quân ra khỏi Iraq trước ngày hôm nay.

Nhưng Thủ tướng Nhật, ông Junichiro Koizumi kiên quyết nói rằng Nhật Bản sẽ không chấp nhận đòi hỏi của những kẻ bắt cóc. Nhật Bản hiện có khoảng 500 binh sĩ phi tác chiến ở Iraq để tham gia công tác tái thiết. (VOA)