Cắt băng khánh thành nhà Mục vụ Giáo họ Đồng Vân, Gp. Thái Bình

Để chúc mừng và khích lệ con cái mình về những hi sinh trong việc xây dựng những công trình đức tin, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận, đã về cắt băng khánh thành Nhà Mục vụ và dâng thánh lễ tạ ơn với cộng đoàn Giáo họ Đồng Vân thuộc Giáo xứ Đồng Quan, Giáo hạt Kiến Xương vào sáng thứ Ba, ngày 15.12.2015.

Xem Hình

Sau 3 năm thi công, ngôi nhà Mục vụ Giáo họ Đồng Vân đã hoàn thành cách tốt đẹp trong ơn Chúa, sự cộng tác của những tấm lòng hảo tâm và cộng đoàn sở tại. Dâng thánh lễ hôm nay, cộng đoàn phụng vụ cùng Đức Cha dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân các bậc tiền nhân, cám ơn và cầu nguyện cho các ân nhân cùng tất cả mọi người.

Nhà Mục vụ của Giáo họ Đồng Vân được xây dựng với mục đích trước hết là nhắm đến việc giúp cho con cháu kế thừa và phát huy gia sản đức tin, đồng thời kết hợp cả việc bồi dưỡng văn văn hóa cho thế hệ trẻ. Vì thế, ngôi nhà đã được thiết kế phù hợp và tận dụng tối đa công năng sử dụng một cách đa năng. Nó có thể phục vụ cho những sinh hoạt mục vụ chung, cũng có thể là sân chơi cho các em thanh thiếu niên và thiếu nhi trong định hướng “chơi mà học’’.

Nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà Mục vụ diễn ra vào hồi 9g00. Cùng cắt băng với Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, có cha xứ Đaminh Trương Văn Thụy, cha Nguyên chánh xứ Giuse Đinh Xuân Ngọc và ông Chủ tịch Giáo họ Đồng Vân, trước sự chứng kiến của quý cha, quý tu sĩ, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn tín hữu từ khắp nơi xa gần.

Kết thúc nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà Mục vụ, đoàn rước tiến vào thánh đường. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời chào thăm và chúc mừng cộng đoàn Giáo họ. Ngài mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Người đã ban xuống cho Giáo họ, mà một trong những ân huệ đó là việc ngôi nhà Mục vụ được hoàn thành một cách tốt đẹp để cộng đoàn mừng cắt băng khánh thành hôm nay.

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ nhấn mạnh và mời gọi mọi người hãy mở rộng trái tim và tâm hồn đến với người nghèo bằng những hành động cụ thể chứ không chỉ dừng lại ở lý thuyết suông. Ngài chia sẻ với cộng đoàn 2 khía cạnh: “Làm thế nào tin có Đức Chúa Trời’’ và “Chúng ta có cần thiết phải tin có một Chúa Trời hay không”. Tin mang lại cho ta điều gì? Không tin có thiệt hại gì không? Để trả lời cho những điều đó, Đức Cha đã vận dụng ví dụ cụ thể và thiết thưc trong cuộc sống, đó là việc chúng ta phải hiếu kính ông bà cha mẹ, con cái phải nhìn nhận chính sự thật, phải tin cha mẹ sinh ra mình.

Kết luận bài giảng Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy tin vào Chúa Trời và lòng thương xót của Ngài, thực hành niềm tin đó qua việc tránh xa mọi tội lỗi trong cuộc sống hay trong gia đình, và thể hiện lòng thương xót ấy đối với mọi người. Sau cùng, Đức Cha mong ước tất cả mọi thành phần dân Chúa trong Giáo họ tiếp tục đoàn kết, hiệp lực để cộng tác vào việc giáo dục cho thế hệ trẻ cả về đời sống đức tin cũng như tri thức khoa học.

Trước khi Đức Cha ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện cho Giáo họ bày tỏ niềm tri ân Đức Cha, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân gần xa và cộng đoàn dân Chúa đã cầu nguyện, giúp đỡ để ngôi nhà Mục vụ Giáo họ Đồng Vân được hoàn thành như ngày hôm nay.

Duy Nhất