Thiếu nhi Giồng Trôm vui Trung Thu

Ở cái làng quê nghèo, có được tí quà, chiếc lồng đèn đã là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng, thiếu nhi Giồng Trôm lại may mắn hơn là được đón những tấm lòng thiện nguyện đến chia sẻ niềm vui nhân ngày Tết của các trẻ.

Quá trưa một chút, đoàn thiện nguyện từ giáo xứ Tân Việt Sài Gòn và nhiều nơi khác nữa "lặn lội" tìm đến Giồng Trôm để chia sẻ niềm vui Trung Thu cho những trẻ quê. Cha quản xứ Đaminh Nguyễn Hữu Trung đã ân cần tiếp đoàn thiện nguyện.

Và rồi, chương trình cũng như kế hoạch vui chơi cho các em tối nay được lên "phương án".

Bữa lỡ của chiều hôm nay đón đoàn là những chiếc bánh tét nhà quê và những trái dừa ngọt chất chứa tình người.

Sau đó, mỗi người một việc: người lo phân chia quà, người lo trang trí trên gian cung thánh, người lo trang trí khu vực vui chơi. .. Mệt nhưng vui. Vui hơn là trước khi trang trí thì có một cơn mưa rào bất chợt. Hy vọng đến chiều tối nay trời sẽ ngưng mưa để cuộc chơi được trọn vẹn.

5 giờ, cộng đoàn quy tụ lại trong ngôi Thánh Đường khiêm tốn của họ đạo nhỏ bé Giồng Trôm.

Chiều hôm nay là thứ Bảy nên rồi có giờ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp như thường lệ cũng như tâm tình quen thuộc của con cái Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Thầy phó tế Đaminh M. Nguyễn Vũ Phong đã mời gọi cộng đoàn cùng hướng về Mẹ trong giờ hành hương kính Mẹ chiều nay.

Thánh lễ tạ ơn Chúa với các em trong ngày vui Trung Thu hôm nay được cha phụ tá Giacôbê Võ Minh Quang chủ tế.

Trong bài chia sẻ của mình, Cha Giacôbê mời gọi cộng đoàn và đặc biệt các em sống tinh thần đơn sơ như trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, Cha Giaccôbê mời gọi cộng đoàn nhìn nhận tất cả những gì mình có như ân huệ Chúa ban để tạ ơn Chúa và phó thác đời mình trong tay Chúa như trẻ nhỏ.

Thánh lễ kết thúc và niềm vui Trung Thu đến với các em thiếu nhi.

Cuộc vui hôm nay ngoài các em trong họ đạo còn có nhiều em không kể là người Công Giáo hay tôn giáo nào.

Sau khi tập trung tất cả các em vào trong nhà thờ, ổn định các em và Cha phụ tá Giacôbê Võ Minh Quang đã khai mạc đêm trung thu tại họ đạo Giồng Trôm. Cha cũng không quên lời cảm ơn các vị ân nhân đã yêu thương, chia sẻ với những em nhỏ ở đây.

Sau khi nhận quà và phiếu chơi trò chơi, các em quy tụ trước lễ đài Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (bổn mạng giáo họ) và thưởng thức những điệu múa vui Trung Thu của các anh các chị và các bạn thiếu nhi trong họ đạo. Xem múa xong các em chia nhau đến các gian hàng để chơi trò chơi.

Cuộc vui nào cũng kết thúc. Các em thiếu nhi không phân biệt lương - giáo ở Giồng Trôm đã có một đêm Trung Thu thật ý nghĩa. Vẫn mong có những tấm lòng thơm thảo dành tình cảm cho những em nhỏ ở vùng quê nhỏ bé này.

Người Giồng Trôm