Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Đông Thành, Thái Bình

Chiều thứ Năm (10.9.2015), cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ Đông Thành, Giáo hạt Nam Tiền Hải hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ – Chủ chăn Giáo phận Thái Bình – về dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức.

Xem Hình

Trong ngày các em thiếu niên của Giáo xứ được lãnh nhận Bí tích thêm Sức, khoảng trên 1000 giáo hữu, từ các cụ bô lão tới các em Thiếu nhi nơi đây đều bày tỏ niềm vui mừng, đứng xếp thành từng hàng dài để vẫy chào vị Chủ chăn Giáo phận khi ngài vừa đặt chân tới Giáo xứ.

Hồi 17g30, Đức Cha và cha xứ từ trong nhà xứ bước đi giữa đoàn người, tiến ra linh đài để làm phép tượng hai Thánh Tử đạo của quê hương.

Kết thúc nghi thức tại linh đài Thánh Tử đạo, mọi thành phần tiếp bước trên đường rước và tiến vào Thánh đường. Cả một vùng trời được vang dội bởi những âm thanh của đội trống và hai Ban kèn.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng. Đồng tế thánh lễ với Đức Cha, có cha xứ Augustinô Trần Thế Nhận và cha Vinc. Nguyễn Hòa – Chánh xứ Thanh Minh.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha bày tỏ niềm vui mừng vì chỉ sau một năm về lại Giáo xứ mà ngài đã thấy có rất nhiều đổi mới: từ cơ sở vật chất cho tới tinh thần sống đạo của các tín hữu đều phát triển và thăng tiến mạnh mẽ. Qua việc chuẩn bị tổ chức một cách chu đáo cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay, mọi người có thể nhận thấy Giáo xứ đã đầu tư, quan tâm và săn sóc cho thế hệ trẻ cách đặc biệt.

Hướng về các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức Cha nói: “Chúng con thân mến, Giáo phận luôn mời gọi mọi thành phần quan tâm đến chúng con. Vì khi lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, chúng con được công nhận là người đã trưởng thành về đức tin, trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô. Do đó, chúng con phải sống sao cho xứng với sự quan tâm của mọi người dành cho chúng con và xứng đáng với hồng ân mà chúng con lãnh nhận từ Chúa Thánh Thần”.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của Bí tích mà các em chuẩn bị lãnh nhận. Đồng thời, ngài cũng mời các em tự nguyện tham gia trả lời những câu hỏi của ngài có liên quan đến ý nghĩa và hiệu quả của Bí tích này.

Sau bài giảng, cha xứ đã giới thiệu với Đức Cha con số các em đã được chuẩn bị, học hỏi Giáo lý một cách kỹ lưỡng. Ngài xin Đức Cha cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm sức vui mừng thể hiện niềm vui của mình qua vũ điệu của bài “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi”.

Kết thúc thánh lễ, tất cả các em thiếu nhi xếp hàng lên nhận phần quà Đức Cha trao tặng. Sau đó, các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay và cha mẹ các em cùng tiến vào nhà xứ để chung chia niềm vui qua bữa cơm gia đình.

Ban Truyền thông Giáo phận