Melbourne, vào lúc 12 giờ trưa Ngày 9 – 8 – 2015, tại Nhà thờ Giáo xứ Holy Eucharist Saint Albans. Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Benado Duệ đã long trọng tổ chức dâng lễ mừng kính Thánh Benado Duệ là bổn mạng Cộng đoàn.

Mời coi hình

Trước khi dâng lễ mừng kính Thánh bổn mạng, Cộng đoàn đã tổ chức rước kiệu trong khuôn viên khu Thánh đường. Tiếng trống dục dã tươi vui như tỏ lòng kính mến vị Thánh bổn mạng. Các hội đoàn như Hội các bà Mẹ Công giáo, Thiếu Nhi Thánh thể, Hội phụ nữ trong Cộng đoàn với cờ, phướn và những tà áo dài đồng phục thướt tha bay trong gió, hòa quyện vào lời kinh tiếng hát của Ca Đoàn Phanxico đi trong đoàn kiệu Thánh thật trang nghiêm sốt sắng.

Khi kiệu Thánh an vị trên gian cung Thánh, vị đại diện Cộng đoàn đã lên đọc tiểu sử Thánh Bênado Võ Văn Duệ, một vị Thánh Tử Đạo Việt Nam với lòng trung kiên, anh hùng. Dù tuổi đời đã cao 83 tuổi, nhưng Ngài đã anh dũng xưng nhận mình là một linh mục để làm chứng tá cho sự thật và vinh quang của nước Chúa, Ngài đã chịu án tử đạo ngày 01 – 08.

Thánh lễ đồng tế do Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Melbourne chủ tế cùng Linh mục Trần Minh, Chánh xứ Holy Eucharist và Linh mục Phạm Minh Ước đồng tế, Ca đoàn Thánh Linh xuất sắc với các bài Thánh ca phục vụ cho Thánh lễ thật long trọng.

Với một ngày trời mùa Đông, nhiều mây và những cơn gió lạnh nhẹ, nhưng mọi người trong Cộng đoàn đã vui mừng về dự Thánh lễ mừng kính bổn mạng của cộng đoàn thật đông, ngôi nhà Chúa đã không còn chỗ trống, nhiều người phải đứng và ngồi phần phía cuối của nhà thờ. Đây là một trong các cộng đoàn có số giáo dân đông nhất mà Đức cha Vincent Long cũng đã nhận định và ngỏ lời khen ngợi về tinh thần sốt mến sống đạo trong Cộng đoàn.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, ông Thọ trưởng ban mục vụ cộng đoàn đã lên cám ơn Đức cha, quý cha, Ban mục vụ Cộng đồng, quý ban ngành đoàn thể trong cộng đoàn đã chung tay góp sức để tổ chức Thánh lễ mừng kính bổn mạng của cộng đoàn thật tốt đẹp. Trong dịp vui mừng của cộng đoàn, cộng đoàn có tổ chức một bữa tiệc để mọi người có dịp ngồi lại với nhau trong tình thương yêu đoàn kết, và biết ơn, thay mặt công đoàn ông ngỏ lời mời quý khách và toàn thể cộng đoàn sang hội trường nhà xứ để cùng tham dự.

Trong buổi tiệc, có phần giúp vui của các hội đoàn và ca đoàn. Với những bài hợp ca, đơn ca, song ca, múa thật sinh động làm cho buổi tiệc thật vui.