Tháng các Linh Hồn - Chúng ta có đồng ý rằng con người chúng ta rất dễ than thở như hằng ngày than thở về nhiều thứ… mà ít khi biết mở lời cảm ơn những ai đã làm điều gì tốt lành cho chúng ta. Và trên hết, chúng ta cần cảm tạ Thiên Chúa vì tất cả những gì chúng ta nhận đều đến từ Thiên Chúa.

Nếu chúng ta luôn biết bám sát vào Thiên Chúa thì chúng ta rất dễ để nhận ra Ơn của Người luôn đổ tràn đầy trên chúng ta và gia đình, ngay cả sự cảm nhận đơn giản nhất là những giờ chúng ta có được thoải mái, bình yên trong tâm hồn, hằng ngày dùng đủ, gia đình êm thắm hạnh phúc, không một mối lắng lo vì biết rằng sự hiện diện của Chúa luôn ở cạnh bên.

Còn có đủ đầu, mình và tứ chi; còn có sức khỏe, bạn bè, công ăn việc làm. Còn có thể thờ phượng Thiên Chúa là Đấng duy nhất; còn có thể được phục vụ anh chị em thay vì phải bị nằm lì một chỗ, không cử động không nhúc nhích được. Là do chúng ta mê ăn, tham uống để cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố nay tác hại, hoành hành cơ thể của chúng ta.

Như bị đứt mạch máu não, bị nhồi máu cơ tim, đủ loại bệnh ung thư, và đang nằm chờ chết. Con người chúng ta thường ít ai đổ lỗi tại chính mình mà không vu khống, không đổ lỗi cho Thiên Chúa gây ra, và độc miệng bảo rằng Người thích phạt tội con người …. mà không suy nghĩ rằng nếu con người không gian ác, không ích kỷ, không làm thiệt hại cho thiên nhiên thì nào hoạn nạn do thiên tai lại thường xẩy đến như thế?.

Trong suốt trăm năm qua, khoa học đã chứng minh được rằng vì con người đã làm cho mọi sự tuần hoàn của thiên nhiên bị hư hại đến trầm trọng nên đã ảnh hưởng rất xấu trên sức khỏe của con người. Như ngày nay trong bầu không khí đang chứa thật nhiều những độc tố của chất nguyên tử do con người chế ra dần sẽ đưa con người đến sự tuyệt nòi, tuyệt chủng.

Hiện nay cả thế giới cùng lên tiếng để cố gắng cải tổ lại, biết giữ gìn thiên nhiên cách tuyệt đối hơn …. Thay vì đốn ngả cây thì chúng ta phải một mặt duy trì và một mặt phải trồng thêm cây. Chiến tranh phải được chấm dứt không thể chậm trễ hơn để còn có thời giờ gầy dựng lại một thế giới có Hòa Bình, Độc Lập, Dân Chủ và nhất là có được Tự Do …. Trong một thế giới có mầu xanh tươi hơn và có được không khí trong lành để dưỡng nuôi tất cả mọi sự sống có mặt trên Trái Đất này.

Khôn ngoan hơn cả là chúng ta con người nên luôn bám vào Đấng có quyền ban cho chúng ta sự sống muôn đời là Nước Trời hay Đấng ấy cũng có quyền hủy diệt tất cả và liệng hết thảy chúng ta xuống Hỏa Ngục. Nhưng con người ai cũng hiểu rằng Thiên Chúa Người chỉ muốn ban cho chúng ta có cuộc sống hạnh phúc muôn đời …. còn chém giết nhau, thù hận và ghét bỏ đó là công việc của chúng quỷ.

Quả khi con người chưa nhận biết Ơn Chúa hay chưa được Chúa sáng soi thì mãi mãi như người sống trong nghiện ngập của thuốc phiện, đam mê rượu chè, cờ bạc, tà dâm và thác loạn. Nhưng khi đã có Ơn Chúa rồi thì được Người từ từ mạc khải và mở mắt cho chúng ta thấy Con Đường duy nhất để có được sự sống hạnh phúc muôn đời là Con Đường của Phục Vụ và Yêu Thương.

Nhân tháng cầu cho các Linh Hồn chúng ta xin Ơn Chúa cho luôn biết sống trong sự Chuẩn Bị và Tỉnh Thức để không làm cho chúng ta quá đỗi ngạc nhiên, khủng hoảng hay sợ hãi khi ngày Tận Thế của từng người chúng ta có xẩy đến cách bất ngờ ……..!??. Amen.