Melbourne - Hôm 24/6/2012 vào lúc 2 giờ 30 chiều, nhiều người đủ mọi sắc tộc, đông nhất là người Việt, đã đến tham dự Thánh lễ mừng kỷ niệm 50 năm ngày khánh thành Thánh đường Our Lady thuộc Tổng Giáo phận Melbourne.

Nói đến Nhà thờ Our Lady Maidstone thì phần đông giáo dân Công giáo Việt Nam trong Tổng giáo phận Melbourne có rất nhiều người đã biết, nhất là giáo dân trong khu vực miền Tây, Giáo xứ Our Lady cũng có một cộng đồng Công giáo Việt Nam sinh hoạt, có Thánh lễ tiếng Việt mỗi hai tuần do Linh mục Philip Minh Lê Văn Sơn phụ trách.

Trước Thánh lễ, tiếng trống cà rùng truyền thống ở các xứ đạo của Cộng đoàn Người Việt Nam đã rộn ràng mở đầu chào đón Đức cha Vincent và các cha đồng tế bước vào Thánh đường Our Lady dâng Thánh lễ cảm tạ 50 năm hồng ân của giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế do Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Melbourne chủ tế. Cùng đồng tế gồm có cha Chánh xứ Giáo xứ Our Lady Boy Galdo, cha phó Dishan Candappa và Philip Minh Lê Văn Sơn cùng với các cha nguyên chánh hoặc phó giáo xứ đã từng phục vụ tuỳ thời gian ngắn dài trong suốt thời gian 50 năm qua. Trong số các vị linh mục coi giáo xứ có một linh mục Việt Nam là LM. Vincent Lê Thành Nhân với cương vị phó xứ Our Lady trong 4 năm, hôm nay cũng về dâng Thánh lễ đồng tế.

Nhờ đa văn hóa và đủ sắc tộc đại diện cộng đồng Việt Nam cũng tham gia gồm có ca đoàn Nữ Vương & Martino, thừa tác viên đọc lời Chúa và lời nguyện giáo dân cùng với Cộng đoàn Philippine, Italian và tiếng Anh làm chuẩn. Hai giáo dân cao niên và sống lâu trong xứ đạo được chọn làm người thay mặt cho cộng đoàn dâng của lễ lên Thiên Chúa để dâng lời cảm tạ những hồng ân mà xứ đạo được hưởng trong 50 năm qua.

Giáo dân cũng đông đủ mọi sắc dân và tham dự rất đông đảo và sốt sắng để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và Đức Mẹ Hằng Cứu giúp đã ban bình an cho giáo xứ trong thời gian dài vừa qua.

Sau Thánh lễ, để tỏ lòng cảm mến đoàn đồng tế cùng với mọi thành phần giáo dân đã rước ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu giúp đi vòng quanh Thánh đường và trở về nhà thờ chầu mình Thánh Chúa trong Tháng Thánh Tâm .

Mọi người đã đáp lại lời mời gọi của Linh mục chánh xứ Boy Galdo sau giờ chầu Thánh Thể đến hội trường giáo xứ để dự tiệc mừng giáo xứ 50 năm. Linh mục chánh phó xứ đã chung tay cắt chiếc bánh kỷ niêm 50 năm trong tiếng vỗ tay và niềm hân hoan mừng vui của mọi người.

Trong dịp này, các vị linh mục cũ mới đã có dịp gặp lại giáo dân thân quen, tâm tình chào hỏi nhau trong lúc cùng ăn uống vui vẻ, giáo xứ chiếu slide show để mọi người xem lại các hình ảnh, lời giới thiệu những sinh hoạt lịch sử từ thủa sơ khai cho đến ngày hôm nay và các sinh hoạt mục vụ tôn giáo trong thời gian 50 năm qua của xứ đạo.