SEATTLE - Đoàn Liên Minh Thánh Tâm thuộc giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle cùng với cộng đồng dân Chúa trong giáo xứ mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của Liên Minh Thánh Tâm một cách trọng thể. Thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ sáng Chúa nhật ngày 17 tháng 6 năm 2012. Được biết vào chiều thứ bảy 16 tháng 6, Đoàn LMTT cũng đã cử hành buổi Tôn Vương Thánh Tâm Chúa với sự tham dự đông đảo của nhiều hội đoàn và giáo dân trong giáo xứ do linh mục chánh xứ chủ sự. Buổi Tôn Vương đã dâng gia đình giáo xứ cho Thánh Tâm Chúa, và mọi giáo dân hiện diện trong buổi Tôn Vương đều dâng mình cách riêng cho Thánh Tâm Chúa. Trong buổi Tôn Vưong này, cha chủ sự nhấn mạnh khi cha chia sẻ lời Chúa với cộng đoàn tham dự trong buổi Tôn Vương : “đây là nghi thức khởi đầu cho phong trào gia đình Tôn Vương Thánh Tâm Chúa trong tương lai mà các gia đình giáo dân sẽ thực hiện”.

Trở lại phần thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa, đúng 10 giờ thánh lễ được bắt đầu với bài ca nhập lễ do ca đoàn Tin Yêu hát lễ. Các đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm cùng với nghi đoàn cung nghinh Thánh Giá tiến lên bàn thánh với cờ hiệu của đoàn LMTT. Cha chánh xứ Đào Xuân Thành chủ tế thánh lễ, cha phụ tá Nguyễn Sơn Miên đồng tế và thầy sáu phó tế Nguyễn Đức Mậu phụ tế thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, linh mục chủ tế nói: Kính chào quý ông bà và anh chị em, hôm nay cùng với đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa, bổn mạng của đoàn, xin chúc mừng quý ông, quý anh trong đoàn Liên Minh Thánh Tâm và xin cho tình yêu của Thánh Tâm Chúa luôn ở với toàn thể đoàn viên, xin cho đoàn được phát triển dồi dào, nhân ngày hiền phụ, xin chúc quý cụ, quý ông luôn sống xứng đáng là những người gia trưởng trong mọi gia đình để đem lại cho gia đình niềm hạnh phúc và xây dựng một gia đình thánh thiện. Xin chúc mừng mọi gia trưởng và xin cho một tràng pháo tay để chúc mừng, chào đón nhau trong tình yêu Thánh Tâm Chúa “.

Hôm nay giáo hội mừng Chúa Nhật 11 mùa thường niên. Phần phụng vụ lời Chúa trong đoạn tin mừng, thánh Marco đã giới thiệu Chúa Giêsu nói về dụ ngôn nước Thiên Chúa như người gieo hạt giống mà thầy phó tế Nguyễn Đức Mậu đã công bố đoạn tin mừng như sau: “Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa. Đất tự nó làm cây lúa mọc lên: trước hết thành cây, rồi đâm bông, rồi kết hạt. Và khi lúa chín, người ấy liền gặt vì đã đến mùa".

Người còn phán: "Chúng ta sẽ lấy gì mà hình dung nước Thiên Chúa? Hay dùng dụ ngôn nào mà so sánh nước đó được? Nước đó giống như hạt cải, khi gieo xuống đất thì nhỏ bé nhất trong tất cả các hạt trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, nó mọc lên thành cây rau lớn nhất, và đâm những cành to, đến nỗi chim trời có thể tới núp bóng được". Người dùng nhiều dụ ngôn như thế mà rao giảng lời Chúa cho họ, tuỳ sức họ có thể hiểu được, và Người chỉ nói với họ bằng dụ ngôn, nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông “.

Trong phần chia sẻ thầy phó tế cũng đã nhấn mạnh: “khi người gieo hạt lúa xuống đất, thì chính người gieo giống cũng không hay biết hạt giống đó mọc lên tự lúc nào, rồi hạt giống tự đâm chồi nẩy lộc và phát sinh ra nhiều hạt lúa khác kết thành những chuỗi hạt nặng trĩu. Đây không phải tự nhiên mà hạt giống tự phát triển thành những bông lúa rồi sinh hạt được mà là do bàn tay của Thiên… Chúng ta cùng cầu xin cho đức tin của mỗi người chúng ta cũng được tự nẩy mầm như những hạt giống và sinh nhiều hoa trái tốt lành, chúng ta biết hạt cải là hạt giống bé nhỏ nhất trong các hạt giống, nhưng khi được gieo xuống đất sẽ mọc lên cây tốt tươi mà trong bài tin mừng nói: chim trời có thể tìm đến để ẩn náu…”

Sau phần lời nguyện kết lễ, ca đoàn Tin Yêu đã có buổi chúc mừng quý cha, quý vị gia trưởng nhân ngày hiền phụ. Một vị đại diện ca đoàn Tin Yêu đã ngỏ lời chúc mừng quý cha cũng như các gia trưởng và sau đó ca đoàn đã hát tặng quý cha và các vị gia trưởng bài hát : “Tình Cha “. Bài hát kết thúc, ca đoàn lại cử ba em nhỏ Tin Yêu con lên tặng qùa cho hai cha và thấy phó tế. Nhân ngày hiền phụ, giáo xứ cũng tặng mỗi vị gia trưởng mỗi người một cây bút có khắc hàng chữ: “Happy Father’s Day với tên giaó xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam”. Các em lễ sinh đã đến trao cây bút tân tay các vị gia trưởng hiện diẹn trong thánh lễ Để khuyến khích giới trẻ, nhất là tầng lớp học sinh và sinh viên con em trong giáo xứ, cha chánh xứ cũng đã có nhã ý mời gọi các em vừa tốt nghiệp Đại học cũng như Trung Học nhân mùa ra trường năm nay đến để giáo xứ chúc mừng và chúc lành cho các anh cử, chị cử cũng như các anh tú,chị tú vân vân. Hiện diện trong thánh lễ này, có 3 em vừa ra trường cấp trung học, cha chánh xứ cũng như cha phụ tá đã có lời chúc mừng cả 3 em hiện diện, đồng thời hai ngài đã ban phép lành và cầu nguyện cho các em được thăng tiến trên đường tiến vào đại học. Đây cũng là cách thể hiện sự liên kết thân thiện với từng gia đình trong giáo xứ để khuyến khích giới trẻ trên đường tiến thân, hầu mang lại lợi ích cho tương lai của gia đình và giáo xứ. Sau đó ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ cũng chúc mừng quý cha và quý gia trưởng nhân ngày hiền phụ, đồng thời chúc mừng đoàn Liên Minh Thánh Tâm nhân ngày lễ bổn mạng của đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 1 giờ 40 sau lời cám ơn của ông đoàn trưởng LiênMinh Thánh Tâm.