PHAN THIẾT - Được sự chấp thuận của Đức Giám Mục Giáo phận Phan Thiết, chiều thứ bảy (09.6.2012) 12 trong số 17 Tân Linh mục vừa được thụ phong ngày 24.5.2012 đã đến Thánh đường Giáo xứ Vinh Thủy dâng Thánh lễ Tạ ơn cầu bình an cho giáo xứ.

Xem hình ảnh

Tân Linh mục Gioan Maria Vianey Dương Nguyên Kha chủ tế Thánh lễ tạ ơn vào lúc 18 giờ ngày 09.6.2012. Cùng dâng lễ còn có các Tân Linh mục:

-Fx. Nguyễn Phạm Hoài Thương, Step. Bùi Vi Thành, Fx. Hồ Tấn Tú, Paul. Nguyễn Bá Huân, Pet. Nguyễn Minh Triết, Pet. Trần Thiện Khuê, Jos. Trương Văn Hùng, Jos. Lê Văn Linh, Jos. Phạm Hoài Sâm, Toma Nguyễn Văn Hiệp, Ant. Trương ngọc Cảnh và Cha quản xứ Vinh Thủy Toma Nguyễn-Hải Châu.

Mười năm trước đây, lúc mà việc đào tạo các Linh mục còn gặp khó khăn, hơn 40 chủng sinh và Tu sĩ Giáo phận đã tá túc và sinh hoạt tại Giáo xứ Vinh Thủy. Nay việc các Ngài đến dâng Thánh lễ Tạ ơn cầu bình an cho Giáo xứ cũng là nghĩa cử để nói lên lòng biết ơn đối với Cộng đoàn Giáo xứ của các tân chức, đồng thời cũng để bày tỏ sự hiệp thông chia sẻ trong tình anh em với Cha quản xứ thụ phong chưa tròn một năm.

Bắt đầu Thánh lễ, Cha Xứ giới thiệu quý tân chức với cộng đoàn, đồng thời mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các Tân Linh mục sống thánh thiện để hoàn thành sứ vụ được Thiên Chúa và Giáo hội trao ban.

Cha Step. Bùi Vi Thành công bố Tin Mừng Thánh Matthêu chương 4, câu 18-21 nói về việc Chúa Giêsu gọi bốn môn đệ đầu tiên và các ông hăng hái theo Người. Trong phần chia sẻ, Ngài đã trình bày về mầu nhiệm ơn gọi, Chúa chọn những người ngư phủ chất phác, nghèo hèn, lao động chân tay, kể cả những người thu thuế là thành phần bị khinh bỉ trong xã hội Do Thái thời bấy giờ, mà không chọn những thành phần giàu có, tài cao học rộng . . . . Đáp lại lời mời gọi đó là sự tin tưởng tuyệt đối mau mắn theo tiếng gọi, chính Chúa sẽ tùy từng hoàn cảnh để ban cho mỗi người chúng ta theo sự quan phòng của Người, nếu chúng ta cũng tín thác cậy trông dấn bước theo Ngài trong từng ơn gọi theo từng chức phận mỗi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông chủ tịch HĐMV Giáo xứ đọc lời chúc mừng và cám ơn các Tân Linh mục đã dâng Thánh lễ cầu bình an cho Giáo xứ đồng thời cũng cầu chúc các Ngài bình an mạnh khỏe, nhiều ơn thánh Chúa trên bước đường phục vụ; những bó hoa tươi và món quà khiêm tốn các em Thiếu Nhi thay mặt Giáo xứ dâng lên 12 vị như tấm lòng biết ơn và lời động viên “nhóm 12 Tông đồ mới” chuẩn bị hành trình đầy gian lao thử thách trên đường tận hiến.

Có lẽ Vinh Thủy là giáo xứ được nhiều tân chức Linh mục nhất đến dâng Thánh lễ Tạ ơn, hy vọng rằng hình ảnh này như là nguồn động lực để giới trẻ và Phụ huynh trong giáo xứ có những suy nghĩ và khuynh hướng dâng mình cho Chúa trong giai đoạn “Thợ gặt ngày càng ít đi”.