1 tháng Sáu, 2012. Hàng tá người với khăn quàng cổ màu trắng đã tề tựu chờ đợi Đại hội Gia đình Thế giới ở Milan. Họ đợi Đức Thánh Cha đến trong trung tâm thương mại Duomo của thành phố, cùng với họ là Tổng Giám mục và thị trưởng Milan

Tổng Giám mục, ĐHY Angelo Scola đã cảm ơn Đức Thanh Cha về chuyến viếng thăm của Ngài và đã nhớ đến những người bị hậu quả của trận động đất mới đây ở bắc nước Ý.

ĐHY Angelo Scola, TGM Milan

“Chúng ta muốn bày tỏ những cử chỉ của tình đoàn kết khác nhau được thể hiện mới đây qua sự đớn đau và hủy diệt đã gây ra bởi trận động đất vừa qua. Công việc từ thiện này không phải là điều tối hậu của những nhân tố tạo một thành phố như Milan được thu hút.”

Đây là chuyến đi đầu tiên của Đức Thánh Cha tới Milan, thủ đô tài chính của Ý. ĐTC Benedict XVI đã đề cập đến tầm quan trọng về văn hóa và tôn giáo của thành phố này. Ngài yêu cầu họ bảo tồn tài sản kế thừa và chuyển giao nó cho những thế hệ tương lai.

ĐTC Benedict XVI

“Đức tin trong Chúa Giê-su Ki-tô, Người đã chết và đã sống lại vì chúng ta, chính Người sống giữa chúng ta, cổ vũ kết cấu toàn bộ đời sống cá nhân và cộng đồng, riêng và chung, cho phép một “hạnh phúc” cố định và chân chính, điều mà được tái khám phá như hội thẩm viên chính của nhân loại và là một dấu chỉ và sự đòi hỏi một nền văn hóa xác thực và ổn định với thiện ý của con người.”

Đây là những lời phát biểu đầu tiên của Đức Thánh Cha dành cho Đại hội Gia đình Thế giới VII. Theo những sự kiện của những nhà tổ chứa, lễ bế mạc sẽ có khoảng hơn một triệu người đến từ 170 quốc gia khác nhau

Đức Thánh Cha đến Milan dự Đại hội Gia đình Thế giới

1 tháng Sáu, 2012 – Vào lúc 5:10 chiều, ĐTC Benedict XVI đã đặt chân xuống phi trường Linate của Milan để tham dự Đại hội Gia đình Thế giới.

Ngài đã được hai em bé chào mừng với một bó hoa. Cũng với sự chờ đợi Ngài có ĐHY Angelo Scola, Tổng Giám mục Milan, và ĐHY Ennio Antonelli, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng phụ trách Gia đình.

Từ xe giáo hoàng, ĐTC Benedict XVI đã chào những gia đình và những tình nguyện viên đang đứng tại phi trường và sau đó di chuyển đến trung tâm thương mại chính của thành phố Duomo dành cho cuộc họp đầu tiên của Ngài với công chúng.