ROMA, (Zenit.org) – Pháp tiến hành công việcchuẩn bị cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2013 sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil,một thông cáo của Hội Đồng Giám Mục Pháp cho hay. Nội dung của buổi làm việc liênquan đến sự khám phá Brazil và chia sẻ các ý tưởng.

Còn khoảng hơn một năm nữa sẽ tới kỳ Đại Hội QuốcTế Giới Trẻ lần thứ 28 (từ ngày 23 đến ngày 28 tháng Bảy năm 2013), các bạn trẻPháp tổ chức buổi gặp gỡ lần thứ nhất quy tụ 160 đại biểu đại diện cho các giáophận, cộng đoàn dòng tu, các hiệp hội khác nhau vào Thứ Bảy ngày 9 tháng Sáutới đây, tại trụ sở Hội Đồng Giám Mục Pháp.

Chương trình nghị sự bao gồm : giới thiệu vềđất nước, Giáo Hội Brazil, Châu Mỹ LaTinh, các thông tin liên quan đến quy định quốc gia thông qua sự giới thiệu cácủy ban khác nhau (truyền thông, mô phạm, luận lý…), cũng như chia sẻ các hoạchđịnh và kinh nghiệm.

Phần đặc biệt quan trọng sẽ đề cập đến chiều kích« truyền giáo, tình liên đới và đa văn hóa của Ngày Quốc Tế Giới Trẻ lầnnày », thông cáo chỉ rõ, chung quanh chủ đề đã được Đức Giáo Hoàng BênêđictôXVI chọn « Anh em hãy đi khắp muôn dân và làm cho họ trở thành môn đệ »(Mt 28, 19).

Buổi sáng sẽ khép lại bằng việc cử hành bí tíchThánh Thể. Trong suốt buổi chiều sẽ có những diễn đàn tự chọn với các chủ đề đadạng như : cuộc gặp gỡ liên văn hóa, các dự án về tình liên đới, và nềnvăn hóa Brazil.

Nhân dịp này cũng sẽ có cuộc bình chọn sáng tạo ápphích cho chủ đề ngày này, mà đã được Ban Tổ Chức thông báo rộng rãi trền cácphương tiện thông tin đại chúng. Mẫu nào trúng giải sẽ được giữ làm phần nềncủa truyền thông quốc gia.

Dự kiến sẽ có khoảng 5.000 bạn trẻ Pháp của 104giáo phận và các cộng đoàn dòng tu, phong trào của Giáo Hội sẽ có mặt trong kỳĐại Hội tới đây tại Brazil trong số 4 đến 6 triệu các bạn trẻ khác đến từ khắpcác châu lục.