Gp. Hưng Hóa: Ngày 31.05.2012, Đức cha Gioan Maria Vũ Tất truyền chức linh mục cho 7 Thầy phó tế tại nhà thờ Chính Tòa, tước hiệu Têrêxa, thuộc xã Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Xem hình ảnh

Cùng đồng tế với Đức cha Gioan Maria, ngoài Đức cha Laurensô Chu Văn Minh, giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, Cha Tổng đại diện Phêrô Phùng Văn Tôn, còn có hơn 100 linh mục bao gồm quí cha giáo, quí cha trong vào ngoài Giáo phận, nhất là quí cha - quí thầy phó tế cùng lớp với các tân linh mục đến từ 7 Giáo phận thuộc Giáo tỉnh Miền Bắc.

Tham dự Thánh lễ còn có quí thầy Đại chủng viện, quí Dì dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa, quí sơ dòng Phaolô, quí ân nhân, thân nhân và khoảng 5 ngàn giáo dân trong và ngoài giáo phận.

Danh sách quí thầy phó tế được truyền chức hôm nay như sau:

1. Thầy Giuse Đỗ Tiến Quyền, sinh năm 1977, thuộc giáo xứ Nỗ Lực
2. Thầy Giuse Lê Đoài Túc, sinh năm 1979, thuộc xứ Vĩnh Thọ
3. Thầy Giuse Phan Văn Luật, sinh năm 1977, thuộc giáo xứ Ro Lục
4. Thầy Phêrô Trần Đức Lâm, sinh năm 1975, thuộc xứ Trù Mật
5. Thầy Giuse Đặng Đức Súy, sinh năm 1974, thuộc xứ Thủy Trạm
6. Thầy Giuse Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1977, thuộc xứ Tiên Kiên
7. Thầy Giuse Nguyễn Văn Thịnh, sinh năm 1976, thuộc xứ Phú Nghĩa.

Đúng 7g45, đoàn đồng tế được rước từ nhà khách của nhà thờ Chính tòa trong tiếng kèn vang và những tràng vỗ tay liên tiếp. Hơn nữa, người dẫn chương trình lễ đọc lời dẫn lễ: “Hôm nay, Giáo phận Hưng Hóa chúng ta vui mừng, vì trong Thánh lễ này, Đức cha Gioan Maria Vũ Tất sẽ truyền chức linh mục cho 7 Thầy phó tế. Đây là những người con ưu tú đã được tuyển chọn và huấn luyện qua bao năm tháng, cùng với sự cố gắng không ngừng của bản thân, cũng như không ít công lao vun trồng từ trong các gia đình và xứ đạo”.

Ngay khi bước vào Thánh lễ, Đức cha đã nói lên tầm mức quan trọng của việc truyền chức linh mục. Những ai muốn bước lên lãnh nhận chức linh mục phải là người được Chúa gọi và phải hội tụ những điều kiện cần và đủ về đào tạo. Đào tạo linh mục triều hiện nay của Giáo Hội gồm 4 chiều kích: về nhân bản, đạo đức, trí thức, và mục vụ.

Cha Giuse Nguyễn Trung Thoại, chánh văn phòng, chịu tránh nhiệm về đào tạo, đã giới thiệu các tiến chức. tiếp theo, cha Tổng đại diện Phêrô Phùng Văn Tôn đã trả lời phỏng vấn của Đức cha về tư cách và phẩm chất của các đương sự.

Đức cha đã tuyển chọn quí thầy phó tế vào chức linh mục. Mọi người sung sướng tạ ơn Thiên Chúa và vỗ tay chúc mừng. Đức cha đã truyền chức cho quí thầy đúng theo nghi thức Công giáo.

Được biết, sau Thánh lễ truyền chức linh mục hôm nay, Giáo phận Hưng Hóa đã có 74 linh mục. Đó là tín hiệu hết sức vui mừng cho một Giáo phận có địa bàn rộng nhất Giáo hội Việt Nam.

Cuối cùng, Cha Giuse Đặng Đức Súy đã thay mặt các tân linh mục có lời cám ơn quí Đức cha, quí cha và cộng đoàn. Trong bài cám ơn của mình, các tân linh mục đã nhìn nhận thân phận yếu đuối mỏng giòn và chỉ biết cậy vào ơn Chúa: “Với hồng ân linh mục vừa lãnh nhận, 7 anh em chúng con được diễm phúc trở nên những thừa tác viên của Chúa. Dù chúng con phận hèn bất xứng, nhưng Chúa đã thương gọi và chọn chúng con. Đứng trước ân huệ Chúa ban cho gia đình giáo phận, cách riêng cho các tân chức, chúng con chỉ biết mượn lời Thánh vịnh mà ca lên: “Muôn ngàn đời Chúa vẫn chọn tình thương”.

Thánh lễ truyền chức được diễn ra hết sức trang nghiêm và sốt sáng trong niềm hân hoan của mọi thành phần dân Chúa hiện diện.