Melbourne, Ngày 1 Tháng 6 Năm 2012. Tại nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Nhân dịp tháng Thánh Tâm Chúa, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm đã có những sinh hoạt mừng kính bổn mạng như sau.

QUÝ VỊ PHẢI ĐÁNH LỜI THIỆU VÀO ĐÂY

Mặc dù là buổi chiều đầu Đông, thời tiết lạnh lẽ nhưng trời đẹp, không mưa. Mọi thành phần Dân Chúa từ những em bé, giới trẻ đến các cụ ông, cụ bà trong cộng đoàn đã về tham dự Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa thật đông đảo.

Trước lối vào nguyện đường, những băng rôn được treo nghiêm cẩn với các nội dung sau: Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu bổn mạng đoàn và ngành. Giêsu con tín thác vào Chúa. Hiệp nhất cùng Thánh Tâm để mở rộng nước Chúa.

Vào lúc 3 giờ chiều như thường lệ mỗi thứ Sáu đầu tháng. Đoàn có giờ chầu Kính Lòng Thương Xót Chúa. Đặc biệt đầu tháng Sáu, tháng Kính Thánh Tâm Chúa là bổn mạng của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm của cộng đoàn, có thêm giờ chầu Mình Thánh Chúa đặc biệt vào lúc 5 giờ 45 trước khi Thánh lễ mừng kính bổn mạng của đoàn.

Đây là Thánh lễ mừng kính bổn mạng của đoàn, ngành và Ban Thánh Tâm Ca của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm nói riêng và của Tổng giáo phận Melbourne (ngành Việt Nam) nói chung.

Buổi lễ lúc 6 giờ 30 do Linh mục Raphael quản nhiệm cộng đoàn và cũng là giám đốc Đoàn LMTT chủ tế. Với phần thánh ca do chính Ban Thánh Tâm ca của đoàn phụ trách, ca đoàn đã dùng lời ca, tiếng hát điêu luyện, mang tâm tình của những người con ca vang tôn vương, chúc tụng ngợi khen Chúa. Hôm nay, mọi thành viên rất hân hoan được dùng lời ca tiếng hát của mình để mừng kính bổn mạng.

Sau phần chia sẻ lời Chúa của linh mục chủ tế, các thành viên nồng cốt của đoàn đã rước cờ đoàn lên trước bàn Thánh để tuyên hứa, một đời sống thánh thiện, để mọi người hết lòng yêu kính Chúa, mỗi ngày thêm thăng tiến phục vụ theo tôn chỉ của đoàn. Sau lời nguyện, mọi người mang nến đến đặt dưới chân bàn Thánh dâng lời nguyện hứa.

Được biết, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Chúa chỉ được thành lập ở tại Trung tâm công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne. Đoàn có cuộc họp đầu tiên Ngày 4 tháng Mười Năm 1996 đến nay được gần 16 năm, mới đầu chỉ có ngành nam, sau đó một thời gian, đoàn phát triển thêm ngành nữ để liên kết và hổ trợ làm tăng sức mạnh của đoàn.

Sau khi nhân sự tăng nhanh, hiện nay đoàn có 65 đoàn viên nam và 145 đoàn viên nữ. Năm 2002, đoàn tiến hành thành lập ca đoàn riêng lấy tên là: Thánh Tâm Ca. Đến nay ca đoàn vừa đúng dịp mừng bổn mạng năm thứ mười.

Sau Thánh lễ, vị đoàn trưởng đã ngỏ lời cám ơn cha giám đốc cùng toàn thể cộng đoàn đã về dự cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính bổn mạng của đoàn.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Ca đoàn Thánh Tâm Ca đã chụp hình lưu niệm và tổ chức bữa tiệc mừng tại hội trường trung tâm trong tình thân ái ấm cúng, trong buổi tối đầu Đông lạnh lẽo.