Trong bài phát biểu Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng,, ĐTC Benedict đã nói về Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống hôm nay, “điều mà đã hoàn tất mùa Phục Sinh.”

“Lễ này nhắc nhở chúng ta và sự trải nghiệm tình cảm dạt dào của Thánh Thần trên các Tông đồ và những môn đệ khác tập trung trong lời cầu nguyện tới Đức Mẹ Đồng Trinh ở Phòng Tiệc Ly, Đức Thánh Cha nói. “Chúa Giê-su đã sống lại, đã lên trời, gửi Thánh Thần của Người tới Giáo Hội, để tất cả Ki-tô hữu có thể chia sẻ trong đời sống thiêng liêng của Người và trở thành nhân chứng hữu hiệu trên thế giới.”

Chu ý rằng Chúa Thánh Thần “tạo sự sinh động cho tất cả mọi người nam cũng như nữ, những người mà tham gia vào sự mưu cầu đức tin” ĐTC Benedict đã phát biểu rằng vào ngày 7 tháng Mười, tại buổi khai mạc Hội nghi Hội đồng Giám mục thường niên, Ngài sẽ công bố Thánh John Avila và Thánh Hildegard Bingen với tư cách là tiến sỹ Hội thánh. “Hai nhân chứng của đức tin vĩ đại này đã sống trong những giai đoạn lịch sử rất khác nhau và đến từ từ những bối cảnh văn hóa khác nhau,” ngài nói. “Nhưng sự thiêng của đời sống và chiều sâu giáo huấn đã tạo cho họ món quà bất diệt: ân sủng của Thánh Thần, trong thực tế đã hướng họ bước vào sự trải nghiệm việc hiểu biết thấu suốt sự mặc khải thiêng liêng và đối thoại tài trí hơn người với thế giới cấu thành tầm nhận thức của cuộc sống vĩnh cửu và hoạt động của Giáo Hội.”

“Nhất là trong ánh sáng thuộc đề án của việc Tân Truyền bá Phúc Âm, đối với điều mà Hội nghị Hội đồng Giám mục sẽ được cống hiến, và với sự canh thức của Năm Đức Tin, hình ảnh của hai vị thánh và tiến sỹ này thuộc về tầm quan trọng và xứng đáng trứ danh.”

Sau đó ĐTC Benedict mời mười ngàn khách hành hương có mắt tại Công trường Thánh Phê-rô cùng tham gia đọc kinh Truyền Tin , nguyện xin rằng, qua sự bênh vực của Mẹ Maria Đồng Trinh, Giáo Hội “có thể tràn đầy sinh lực bởi Chúa Thánh Thần trước chứng ta Tin Mừng của Đức Ki-tô với sự dũng cảm và luôn rộng mở trước sự tràn đầy chân lý.”

Sau Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha đã phát biểu với khách hành hương bằng những ngôn ngữ khác nhau. Trong những nhận định bằng tiếng Anh của Ngài, Ngài nói: Tôi gửi lời chào nồng nhiệt đến những khách hành hương và khách du lịch nói tiếng Anh vào buổi đọc Kinh Truyền Tin này với sự Trang nghiêm của Lễ Hiện Xuống.. Thứ Sáu tới, tôi sẽ đi Milan cùng với những gia đình đến từ khắp mọi miền thế giới cử hành kỷ niệm Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ bẩy. Tôi yêu cầu anh chị em cùng với tôi cầu nguyện cho sự kiện quan trọng này được thành công. Và những gia đình có thể tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, tái hiện niềm hân hoan sự dâng hiến của mình trong Giáo Hội và thế giới, và thai nghén tình yêu chứng tá cho đức tin. Đối với tất cả anh chị em tôi cầu xin dồi dào phúc lành của Thiên Chúa!