5/17/2012 Vatican Radio

Đức Thánh Cha Benedict XVI đã xem chiếu thử phim về cuộc đời Mẹ Thiên Chúa tối ngày thứ Tư tại Vatican. Sau buổi trình chiếu, Đức Thánh Cha cảm tạ nhà sản xuất cuốn phim - đây là một nỗ lực hợp tác quốc tế có tên là "Maria Thành Nazareth".

Trong lời cám ơn, Đức Thánh Cha Benedict nói rằng "rất khó trình bầy đức tính của bất cứ bà mẹ nào, vì sự sung mãn của đời sống mẫu tử rất khó mô tả, nhưng còn là một thách đố khó khăn hơn đối với Maria Thành Nazareth, vì Mẹ là Mẹ Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa xuống thế làm người."

Cuốn phim kể chuyện đời sống của ba phụ nữ trong Tân Ước: Herodias, vợ Herod Antipas, Maria Mađalêna, và vai chính của cuốn phim là Maria, Mẹ Chúa Giêsu.

Đức Thánh Cha nói: Bà là một người mẹ luôn ước mong được giữ người con bên mình, nhưng Mẹ cũng biết Người là Thiên Chúa. Đức tin và tình yêu của Mẹ thật cao cả, Mẹ đã chấp nhận vai trò Mẹ đóng trong sứ mệnh của Chúa Giêsu. Mẹ Maria đã nói: 'Này con đây, Lạy Chúa', từ lúc TruyềnTin đến Thập Giá."

Đức Thánh Cha nói: "Câu nói 'Này con đây, Lạy Chúa!' phải là một mô hình cho chúng ta noi theo để biết cách xếp đặt đời sống chúng ta.

Đức Thánh Cha nói: “Maria Thành Nazareth là người phụ nữ nói câu 'Này con đây', để tận hiến hoàn toàn cho Thánh Ý Thiên Chúa. Trong lời 'Xin Vâng' này, đã được lập lại ngay cả khi Mẹ đau đớn vì mất Con, Mẹ đã tìm được một hạnh phúc sâu xa và vô bờ.”