Hưng Hóa: Để triển khai phương hướng mục vụ năm 2012 được tốt, Ban mục vụ giáo dân Giáo phận Hưng Hóa đã tổ chức Khóa huấn luyện nghiệp dành cho Chủ tịch và Thư kí HĐGX tại trung tâm mục vụ Hà Thạch từ ngày 23-28/04/2012. Tham gia khóa học gồm 115 học viên đến từ 92 giáo xứ trong Giáo phận Hưng Hóa.

Sau những giây phút thánh hóa khai mạc, công việc học tập bắt đầu với đề tài “Công việc của người ban hành giáo”. Một chủ đề rất thiết thân với các học viên là chủ tịch và thư kí HĐGX.

Nội dung huấn luyện do các cha và quí thầy trong Ban mục vụ giáo dân trực tiếp giảng dạy. Vì chương trình đào tạo rất nhiều nhưng thời gian lại có hạn, nên quí cha và quí thầy đã phân công mỗi người chịu trách nhiệm giảng dạy một đề tài.

1. Cha Giuse Nguyễn Ngọc Ngoạn chịu trách nhiệm giảng dạy Thư chung hậu Đại Hội dân Chúa
2. Cha Giuse Kiều Oanh chịu trách nhiệm giảng dạy môn Tiếng Việt thực hành
3. Thầy phó tế Giuse Nguyễn Văn Thịnh chịu trách nhiệm giảng dạy môn Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo và nghị định 22
4. Thầy Gioan Batixita Đinh Quang Toản chịu trách nhiệm giảng dạy môn Công việc người Ban hành giáo – Soạn thảo văn bản và đất tôn giáo.

Ngoài việc lên lớp 7 tiết một ngày, các học viên đều rất tích cực tham dự Thánh lễ và Kinh chung cũng như trực nhật phòng ốc. Bởi ai cũng ý thức được vai trò phải làm gương sáng của mình trong giáo xứ.

Muốn có được một ban hành giáo năng động và trưởng thành trong một giáo xứ thì vai trò của chủ tịch và thư kí phải đặt lên hàng đầu. Có thể nói đây là linh hồn của HĐGX. Vì thế, Ban mục vụ giáo dân mở khóa đào tạo chủ tịch và thư kí HĐGX là công việc cần thiết và nên làm.

Tuy ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng các học viên rất tích cực học hỏi và đóng góp xây dựng bài. Hơn nữa, tuy ở nhiều vùng miền khác nhau nên mỗi người đều tận dụng cơ hội hiếm có này để giao lưu học hỏi. Bầu khí lớp học thật vui tươi và sinh động.

Khóa huấn luyện nghiệp vụ dành cho chủ tích và thư kí của Ban mục vụ giáo dân Giáo phận Hưng Hóa không chỉ cần thiết với tình hình cụ thể tại Giáo phận nhà mà còn đi đúng hướng với tinh thần của Sắc lệnh Tông Đồ giáo dân.