SYDNEY - Tối thứ Hai 30/04/2012 rất đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta Sydney tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các anh linh đã hy sinh bỏ mình vì nước vì dân tộc, và những người bỏ mình trên đường tìm đường tự do. Nhân ngày Quốc Hận 30/04.

Xem hình ảnh

Sau 3 hồi chiêng trống cổ truyền, quý Cha, quý Hội Đồng Mục Vụ và đoàn phụng vu tiến vào nhà thờ đến trước bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam đặt trên cung thánh . Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn dâng Lời Nguyện trước bàn thờ Tổ Quốc “Lạy Cha ! Cộng Đồng chúng con xin dâng lên Cha lời cầu nguyện đặc biệt cho quê hương Việt Nam một phần đất của thế giới Cha tạo dựng giờ gần như không còn Tự Do và Công Lý. Những đồng bào ruột thịt vẫn chưa được trọn vẹn sống một đời sống chân chính con người tác thành theo hình ảnh Cha.

Sau đó Cha Tuyên úy Trưởng và quý Cha cùng thắp nén hương dâng lên bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam tiếp theo quý Ban Thường Vụ và quý Trưởng Ban trong Cộng Đồng cùng thắp lên ngọn Nến dâng lên bàn thờ Tổ Quốc để tưởng nhớ những anh linh đã vị quốc vong thân và những đồng bào đã hy sinh trên đường đi tìm Tự Do.

Trước khi dâng Thánh lễ, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn nói “Hôm nay thời tiết cuối Thu, cái lạnh của thể xác không thể nào so sánh với những buốt giá trong tâm hồn, và đường tuy cũ nhưng ân tình không cũ, Áo tuy mòn nhưng nhân nghĩa không mòn. Kính mời mọi người hãy cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện và tưởng niệm 37 năm mất quê hương và Thánh lễ đồng tế gồm quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Dương Thanh Liêm, Cha Đặng Đình Nên, Cha Mai Đào Hiền và Cha Nguyễn Thái Hoạch.

Trong bài giảng Cha Dương Thanh Liêm nói: Con tuy sanh sau đẻ muộn, nhưng cũng xin chia sẻ với quý ông bà và anh chị em về ngày quốc hận 30/4 mà con đã tìm hiểu qua các bậc chú bác và tài liệu lịch sử. Biến cố 30/04/1975 đã mở một trang sử mới của dân tộc Việt Nam mà chủ nghĩa Cộng Sản vô thần đã khiến anh em tàn sát lẫn nhau không còn nhìn ra tình nghĩa đồng bào. Nếu là một chủ nghĩa đầy tình người thì làm gì có chuyện bắt bớ anh em đồng loại đẩy vào những trại cải tạo sống chết không màng đến…Những cuộc đánh tư sản, đổi tiền, xiết hộ khẩu, bán gạo theo khẩu phần, đẩy mọi người đi kinh tế mới v..v.. Để thay đổi một chế độ thiếu nhân bản, thì chúng ta phải là những con người có nhân bản trước tiên. Đức Giêsu là Mục Tử nhân lành, nhà lãnh đạo nhân lành đã thay đổi một nhân loại thiếu tình người, thiếu nhân bản bằng chính tình yêu và sự hy của Ngài. Chúng ta là đoàn chiên của Ngài, chúng ta hãy theo bước của Ngài, để rồi những gì chúng ta tưởng niệm hôm nay, chúng ta cũng có thể sống với những gì chúng ta tưởng niệm

Thánh lễ kết thúc, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời cám ơn Ban Thường Vụ, quý Trưởng Ban các Giáo Đoàn, quý Đại diện các Ban Ngành Đoàn Thể và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các anh linh và tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/04.