Bắc Ninh: Chúa nhật IV Phục Sinh – ngày 29 tháng 4 năm 2012, Ban ơn gọi cùng với Ủy ban tu sĩ giáo phận Bắc ninh đã long trọng tổ chức ngày giới thiệu ơn gọi với chủ đề “Đến mà xem” (Ga 1,39). Vào lúc 16h00 chiều cùng ngày, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt đã dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho ơn linh mục và nam nữ tu sĩ tại quảng trường trung tâm mục vụ.

Xem hình ảnh
Trong Thánh Lễ, Đức Cha Giáo phận đã chia sẻ với các ban trẻ về ý nghĩa Ngày Lễ Chúa Chiên Lành. Ngài rất mong trong tương lai không xa giáo phận sẽ có thêm nhiều thợ gặt lành nghề để tiếp tục làm việc trên cánh đồng truyền giáo rộng lớn của giáo phận.

Theo truyền thống, hàng năm, Giáo Hội chọn Chúa Nhật IV Phục Sinh – Chúa Nhật Chúa Chiên Lành để cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục và Tu sĩ. Năm nay, ngày cầu nguyện cho ơn Thiên triệu của giáo phận Bắc Ninh được tổ chức tại Tòa Giám Mục. Cha Đaminh Nguyễn Văn Bích cho biết, có trên 800 bạn trẻ đăng ký tham gia ngày Lễ ý nghĩa này.

Sau phần khởi động lôi cuốn và trẻ trung, Cha Giuse Nguyễn Đức Hiểu đã lên khai mạc chương trình. Tiếp đó, sơ Emmanuel Nguyễn Thị Hiên giới thiệu tổng quát về Giáo Hội hoàn vũ, Giáo hội Việt Nam, giáo phận Bắc Ninh, Dòng Tu và Tu Hội.

Cũng trong buổi sáng, hơn 800 tham dự viên được ban tổ chức sắp xếp thành 20 nhóm nhỏ để cùng nhau chia sẻ xung quanh chủ để: “Đến mà xem”(Ga 1,39). Mỗi nhóm đều do các thầy, các sơ, các chú hướng dẫn. Trong giờ chia sẻ này, các bạn trẻ đạt ra rất nhiều những câu hỏi, những tình huống về ơn gọi, đặc biệt là những suy tư, trăn trở của các bạn đang loay hoay ở giữa ngã ba đường.

Buổi sáng của ngày Lễ kết thúc bằng phần giới thiệu ơn gọi sống đời dâng hiến của Dòng Phaolô, Nhà Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự, Tu Hội Đức Mẹ Hiệp Nhất và Dòng Chúa Cứu Thế. Xen giữa phần giới thiệu là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn nhằm quảng bá ơn gọi một cách hữu hiệu nhất.

Tiếp theo chương trình buổi sáng, vào buổi chiều các bạn trẻ đã được lắng nghe lời chia sẻ và giới thiệu của đại diện các dòng: Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Đaminh, Dòng Đồng Công và Dòng Don Bosco. Qua phần chia sẻ và giới thiệu của các Dòng Tu và Tu Hội, các bạn trẻ đã được tiếp cận và hình dung ra đời sống thánh hiến và từ đó có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất theo Thánh ý Chúa.

Kế đó, vào cuối buổi chiều Quý linh mục giáo phận , Quý Cha Dòng đang hiện diện trong giáo phận, cùng quý sơ các Dòng Tu và Tu Hội trong giáo phận đã giải đáp trực tiếp thắc mắc của các bạn trẻ. Buổi giao lưu diễn ra trong tâm tình thân mến và ấm áp, quý Cha, quý Sơ cũng đã cởi lòng để chia sẻ về đời sống thánh hiến của chính mình để động viên các bạn trẻ luôn sẵn sàng đáp trả tiếng gọi ra đi phục vụ Chúa và giáo hội. Những tràng pháo tay của các bạn trẻ như lời tri ân những thợ gặt của Chúa không ngừng miệt mài làm việc trên cánh đồng giáo hội.

Ngày lễ cầu nguyện cho ơn Thiên triệu của Giáo phận khép lại bằng Thánh Lễ Chúa Nhật Chúa Chiên Lành do Đức cha giáo phận chủ tế. Hy vọng, sau ngày Lễ ý nghĩa này sẽ có nhiều bạn trẻ sẵn lòng dâng đời sống của mình cho Chúa qua đời sống tu trì để làm cho giáo hội nói chung và giáo phận Bắc Ninh nói riêng tiếp tục triển nở và trổ sinh hoa trái.