VATICAN(ZENIT.org).- Hồng Y Quốc Vụ Khanh Angelo Sodano, cùng với Đức Cha Pietro Parolin, phó-thư ký bộ ngoại giao vào chiều thứ năm 10/7, đã tiếp bộ trưởng ngoại giao Do Thái Ông Silvan Shalom, với mục đích thúc đẩy tiến trình hòa bình.

Phó Giám Ðốc Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh, Cha Ciro Benedettini đã cho biết "Trong những lúc hội đàm các Ngài đã gợi ý đến tiến trình hòa giải hiện nay và hoà bình giữa người Do Thái và Palestine. Nhân danh Đức Thánh Cha, Quốc vụ khanh đã thiết tha bày tỏ lòng mong ước được thấy tiến trình này tăng tiến và đi tới một kết thúc mau lẹ.

"Cuộc gặp gỡ cũng cho phép duyệt lại một số vấn đề song phương liên quan tới sinh hoạt của Giáo hội Công Giáo tại Đất Thánh và cần giải quyết gấp rút dựa trên những cam kết đã ghi trong Hiệp định cơ bản 1993".

Ông Shalom đến Roma vào sáng thứ năm trong một cuộc viếng thăm hai ngày. Lịch trình thăm viếng của ông dự định sẽ gặp gỡ với chủ tịch quốc hội Marcello Pera, với người đồng nhiệm ý Franco Frattini, cũng như những đại diện đối nghịch, để đưa ra một loạt những vấn đề song phương, Liên-hiệp-châu Âu và tiến trình hòa bình.

Trong một cuộc hợp báo, ngày 30/6 tại Vatican, Ðức Cha Jean-Louis Tauran, bộ trưởng ngoại giao đã gợi ý sự ước muốn mau lẹ này: "Người ta đã có giấy, bây giờ phải lên đường", Ngài đã nói bằng cách chơi chữ trên tiếng Anh "Lộ trình hoà bình"[Road map]. Ngài đã nhấn mạnh sự cần thiết tại chỗ của một lực lượng hoà bình "thân thiện" giữa người Israel và Palestine cho tiến trình được dễ dàng..