Các linh mục Việt Nam trong Tuyên uý đoàn Úc châu Họp thường niên.
Nguyện Đường Thánh Vincent Liêm
Melbourne. Chiều thứ Hai 23 tháng 4 Năm 2012. Tại Hội trường Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Các linh mục Việt Nam trong tuyên uý đoàn liên bang Úc châu đã về dự buổi họp thường niên Năm 2012.
Đặc biệt tại buổi gặp mặt ngày đầu tiên, Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long, giám mục phụ tá Tổng giáo phận Melbourne đã đến tham dự buổi họp. Hiện diện trong ngày họp đầu tiên, chúng tôi thấy có Linh mục Raphael Võ Đức Thiện Tuyên uý Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm. Đức Ông Phạm Minh Tâm Trung tâm Công giáo Thuyền nhân Adelaide. Lm Dương Thanh Liêm từ Sydney, Lm Anthony Nguyễn Hữu Quảng chủ nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Úc châu và một số linh mục vv...
Ca đaòn Liên Minh Thánh Tâm hát lễ
Đức Cha Long đang chia sẻ Lời Chúa

Sang ngày thứ Ba, ngày họp chính thức, các linh mục trong tuyên uý đoàn đã về tham dự đông hơn. Hiên diện trong buổi họp, chúng tôi nhận thấy có các linh mục:
Đức ông Nguyễn Minh Tâm Nam Úc
Linh mục Nguyễn Viết Huy Nam Úc.
Linh mục Paul Chu Văn Chi Sydney.
Linh mục Dương Thanh Liêm Sydney
Linh mục Nguyễn Văn Tuyết Sydney
Linh mục Đặng Đình Nên Sydney
Linh mục Nguyễn Mộng Huỳnh Tây Úc
Linh mục Võ Đức Thiện Melbourne
Linh mục Huỳnh San Melbourne
Linh mục Nguyễn Hữu Quảng Melbourne
Các Linh mục trong kỳ họp Tuyên Úy Đoàn

Sau một ngày họp mục vụ. Các linh mục trong tuyên uý đoàn đã cùng Đức cha Vincent cử hành Thánh lễ đồng tế tạ ơn tại Nguyện đường Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm. Mặc dù trời mưa gío, nhưng vì một dịp hiếm có khi các linh mục từ khắp nơi về dâng thánh lễ, giáo dân cũng đến tham dự rất đông và sốt sắng. Và Ca đoàn Đoàn Liên Minh Thánh Tâm đã hát phụng vụ Thánh lễ rất long trọng.
Trong bài chia sẻ, Đức cha Vincent đã loan báo năm 2013, Giáo hội Úc sẽ chọn là Năm Hồng ân nhờ vào những biến cố trọng đại mà Giáo hội Công giáo Úc châu đã đạt được trong mấy năm vừa qua, cụ thể là Đại hội giới trẻ Công giáo thế giới và gần đây là lễ tuyên Thánh cho Mẹ Mackillop vị thánh đầu tiên của Giáo hội Úc.
Đức cha cũng kêu gọi mọi người thêm lời cầu nguyện cho các linh mục, để các ngài trở thành hiện thân sống động của Đức Kitô. Nhân vô thập toàn, xin cầu nguyện cho các ngài tìm nên giống Đức Kitô, tìm sự hiến thân phục vụ, tìm sự công chính để trở thành môn đệ khiêm tốn và trung tín của ngài và cầu nguyện cho mỗi người trong chúng ta, như trong bài phúc âm để chúng ta biết đi tìm của ăn không hư mất, đó là tìm bánh hằng sống.
Cuộc họp thường niên của các linh mục trong Tuyên uý đoàn sẽ kết thúc vào chiều thứ Tư 25/4/2012. Tuyên uý đoàn liên bang Úc châu đã quyết định địa điểm cuộc họp thường niên Năm 2013 sẽ được tổ chức tại TGP Sydney.
Melbourne 24/4/2012.
Trần Văn Minh.