SAIGÒN - Buổi chia sẻ “Hạnh phúc cho các trẻ có nhu cầu đặc biệt” do câu lạc bộ nói tiếng Anh tại Cung Văn hóa lao động chiều 22/042012.

Xem hình ảnh

Do lòng ưu ái đối với các em có nhu cầu đặc biệt, Giáo sư Alfonse Nguyễn Anh Tuấn, chủ nhiệm Câu lạc bộ Nói tiếng Anh và các thành viên đã tạo một sân chơi thật hấp dẫn dành cho các em học sinh trường Chuyên biệt Gia Định.

Trong khán phòng nhỏ bé đầy ắp tình người, các em có cơ hội hòa nhập cộng đồng, giao tiếp xã hội, biểu diễn tài năng độc đáo riêng qua các màn diễn : Hip hop Boon Boon - Belly dance - Tik Tok - Michael Jackson 2 - Special fashion show. Các phụ huynh và giáo viên cũng rất vui và sinh động với Vũ điệu Cha cha cha khá điêu luyện.

Nhìn các em tự tin biểu diễn, các khách tham dự phải thốt lên “tài năng các em thật đặc sắc và ấn tượng”. Càng ấn tượng hơn, khi một bạn sinh viên biểu diễn màn vũ của riêng mình, đã có nhã ý mời một em học sinh vào biển diễn chung, em đã làm cho mọi người khâm phục vì em vũ rất ăn nhịp và những động tác của em cũng rất phù hợp khiến mọi người có thể nghĩ, là cặp biểu diễn này đã từng luyện tập chung với nhau, thật ra đó chỉ là một sự ngẫu hứng rất tuyệt vời. Em học sinh Thanh Trúc còn tự động nhập cuộc, và còn mượn micro để phụ họa theo điệu nhạc trông rất điêu luyện.

Giữa bầu khí vui nhộn này hai bạn sinh viên đã làm lắng đọng bầu khí và tạo sự thán phục nơi mọi người vì giọng ca rất phong phú của các bạn: Bài Ave Maria của Schubert và bài You raise me up. Lời của bài hát gợi nhớ đến mối tương quan với Mẹ Maria, với Chúa và với nhau.

Ngài nâng tôi lên. Vâng, ai cũng có thể nâng chúng ta lên khi chúng ta cần họ giúp đỡ và ngay những khi chúng ta giúp đỡ họ. Những gì ta chia sẻ với người khác dù thật nhỏ bé, cũng đều giúp chúng ta ngày càng tiến đến gần Chúa hơn.

Cô Hiệu trưởng Võ Thị Khoái thật xúc động trước những quả tim nhân ái dành cho các em. Thay mặt cho nhà trường, cô chân thành cám ơn mọi người đồng thời cô nói lên nguyện vọng của các giáo viên, các phụ huynh và chính các em: điều chính yếu có thể nâng dậy các em không hệ tại nơi sự giúp đỡ vật chất, nhưng những cảm thông chia sẻ và việc tạo điều kiện cho các em được hội nhập với xã hội đó là phương cách tốt nhất giúp bình thường hóa những mối tương quan mà bất cứ ai cũng đều mơ ước.

Cô cũng cám ơn về sự ủng hộ nhiệt tình của khách tham dự đã mua những sản phẩm thủ công do các em sản xuất dưới sự hướng dẫn của các cô giáo. Dịp này, giáo sư Phan Văn Trường chọn một chiếc ví nhỏ trị giá 70.000 đồng và ông ưu ái gửi đến nhà trường 1 triệu đồng. Theo ông số tiền này cũng chưa xứng với giá trị tinh thần, những cố gắng, tình yêu và nhiệt tình các giáo viên đã động viên các em làm ra sản phẩm này.

Đại diện cho câu lạc bộ, giáo sư Alfonse Tuấn bày tỏ lòng cảm kích trước những thành quả mà giáo xứ Gia Định và các giáo viên đã nỗ lực thực hiện cho các em, đặc biệt Cha cố sở Antôn đã thành lập ngôi trường này. Giáo sư đã tặng cho nhà trường tất cả tiền vé của buổi biểu diễn.

Bài hát Bảy sắc cầu vòng kết thúc cho buổi họp mặt. Ca từ của bài hát dẫn mọi người về thế giới thần tiên của tuổi thơ … Cầu vồng ơi! Tình yêu ơi! hãy bừng sáng lên…

Và cũng vì thế mọi người lưu luyến chia tay nhau, những giây phút thật cảm động.

Các thành viên của câu lạc bộ bày tỏ niềm hạnh phúc đã sống những giây phút thật ý nghĩa của buổi chiều hôm nay. Đây là dịp để các bạn trẻ hiểu biết thêm về hoàn cảnh đặc biệt của các em, đồng thời giúp các bạn thông cảm, yêu thương và quan tâm đến các em hơn. Thay vì lãng phí thời giờ ở các tụ điểm vui chơi nào đó, những giây phút ngắn ngũi bên các em đã giúp các bạn có cái nhìn tích cực về xã hội chung quanh, các bạn đã có một buổi chiều chủ nhật rất hữu ích cho các em và cho chính bản thân. “You raise me up”.

Nguyện xin Chúa Kitô Phục Sinh giúp mọi người nhận ra Chúa nơi tha nhân để mọi người có thể tiến đến gần Chúa hơn bằng những cử chỉ đẹp trao cho nhau, những hy sinh quảng đại, phục vụ.