Điện văn gửi các vị lãnh đạo các giáo Hội Đông Phương

ROME, ngày 16/4/2012 (Le Monde vu de Rome) – Đức Thánh Cha Benedict XVI khẳng định: “chứng tá chung” (témoignage commun) được tất cả các Kitô hữu làm cho Chúa Kitô có thể nâng đỡ đức tin và niềm hy vọng của họ, nhất là tại những nơi họ bị bách hại.

Thay mặt Đức Thánh Cha, thực vậy Hội Đồng Giáo Hoàng về việc cổ võ cho sự hiệp nhất Kitô hữu đã gửi một điện văn cho các vị lãnh đạo các Giáo Hội Đông Phương (chefs des Eglises d’Orient) sử dụng niên lịch Julien (le calendrier julien) và cử hành Lễ Phục Sinh vào ngày Chúa Nhật 15 tháng 4.

Đức Thánh Cha Benedict XVI cầu mong rằng, ”được canh tân bởi nhân chứng chung trong sự thật và tình yêu”, sự loan tin Chúa Kitô Phục Sinh “tăng cường đức tin của tất cả mọi Kitô hữu và làm sống lại niềm hy vọng của họ - nhất là tại những miền trên thế giới, nơi họ là nhạn nhân của sự bạo hành -, mang lại bình an và nâng đỡ tất cả những ai đang đau khổ vì bệnh tật, bất công, đói khát và nghèo khó.”

Ngài nhắc lại lời thiên thần truyền cho các phụ nữ đã đến Mộ Thánh Chúa Kitô buổi sáng Chúa Nhật Phục Sinh: “Xin đừng sợ hãi: Ta biết các bà đi tìm Giêsu, kẻ bị đóng đinh. Người không còn ở đây như Người đã nói. Hãy đến xem nơi Người đã nằm” (Mt 28, 5-6).

Đức Thánh Cha khẳng định: “Việc tuyên bố về sự Phục Sinh của Chúa Giêsu chứng tỏ rằng sự chết không làm chủ được sự sống của nhân loại, và mặc khải được sự trọn vẹn của tình yêu Thiên Chúa.”

Ngài nói đến niềm hy vọng của ngài về sự hiệp nhất về phương diện chứng tá: “Ngày nay, các Kitô hữu được mời gọi để loan truyền sứ điệp hy vọng này cho những người nam và nữ của thời đại chúng ta, và việc loan truyền này sẽ vang vọng mạnh hơn khi chúng ta có thể cùng nhau loan truyền.”

Đức Thánh Cha nhắc rằng: “Các nỗ lực để cổ võ cho sự hiệp nhất các Kitô hữu được đặt nền tảng trên những lời cầu của Chúa Giêsu xin Chúa Cha: “Xin cho chúng nên một (...), để cho thế gian tin rằng, Cha đã sai con” (Ga 17,21) ».