Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne mừng đại lễ vọng Phục Sinh.

Melbourne, Vào lúc 8 giờ 30 tối 7 Tháng Tư Năm 2012. Tại lễ đài trong khuân viên Trung Tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, số 95 Mt. Alexander Rd, Flemington Victoria. Đông đảo giáo hữu trong cộng đoàn đã hân hoan cùng với giáo hội hoàn vũ vui mừng lễ Chúa sống lại. Đã về trung tâm tham dự Đại lễ vọng Phục Sinh được tổ chức một cách trọng thể.

Xem hình

Trên lễ đài, ảnh Chúa sống lại uy nghi sáng láng, là niềm tin chiến thắng thế gian và lan tỏa ánh sáng đức tin mang tình yêu thương vô bờ đến cho nhân loại. Một băng rôn đỏ treo ngang lễ đài với hàng chữ khẳng định: Chúa Ki Tô đả chết và đã sống lại. Hai bên lễ đài phụ với màu tông xanh chữ trắng bên trái có nội dung: Nhìn xem ngôi mộ trống – Chúa đã sống lại rồi, và bên phải với nội dung: Niềm tin yêu hy vọng – Vì Chúa đã phục sinh.

Buổi lễ do Linh mục Raphael Võ Đức Thiện, tuyên uý cộng đoàn chủ tế. Mở đầu bằng các nghi thức làm phép lửa, làm phép Nến Phục sinh. Sau đó dùng ngọn lửa phá tan bóng tối để đốt trên ngọn nến và rước ánh sáng Chúa Ki Tô Phục Sinh ban phát cho mọi người để ánh sáng Chúa Phục Sinh lan tỏa trên khắp muôn nơi đến với muôn dân trên khắp điạ cầu.

Sau mỗi bài đọc, Ca đoàn Vô Nhiễm một ca đoàn lớn của cộng đoàn đã phụng vụ thánh ca thật điêu luyện và xuất sắc với lời ca hùng tráng nói nên sự vinh thắng của Chúa sống lại vinh quang, cùng với chuông nhà thờ reo vang mừng Chúa sống lại khải hoàn. Nhờ qua sự chết và sống lại của Ngài đã cứu chuộc tội lỗi loài người chúng ta. Sau lời Chúa, linh mục và cộng đoàn cùng đọc kinh cầu Các Thánh, cùng nhau nhắc lại lời tuyên hứa đức tin của người Công giáo, trước khi linh mục chủ tế làm phép nước. Nhờ nguồn nước siêu nhiên này sẽ được dùng thanh tẩy tội nguyên tổ cho các tân tòng. Nguồn nước cũng được rẩy trên đầu mỗi giáo hữu hiện diên trong Thánh Lễ vọng Phục Sinh hôm nay, nguồn nước ân đức, nước sự sống và cứu muôn dân khỏi khát.

Đặc biệt trong Thánh lễ vọng Phục Sinh 2012, cộng đoàn đã vui mừng đón nhận 7 anh chị em tân tòng đã nhờ ánh sáng Phục sinh mà tìm về xin được thanh tẩy để trở thành con cái Chúa.

Sau Thánh lễ, đại diện Ban mục vụ cộng đoàn đã lên cám ơn cha tuyên uý cùng với quý chức trong các giáo khu đã nhiệt thành đóng góp công sức và phục vụ cho Đại lễ vọng Phục Sinh thật trọn vẹn để cho cộng đoàn cùng vui hưởng đêm thiêng liêng với ngọn lửa tình yêu Chúa lan tỏa muôn hồng ân, thánh đức trên cộng đoàn.

Nhân dịp này, ban mục vụ cũng mời gọi mọi người cùng về trung tâm nhân dịp Đại Lễ Tôn Vinh Lòng Thương Xót Chúa vào lúc 3 giờ chiều Chúa nhật Ngày 15 Tháng Tư Năm 2012 cũng tại Nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.

Một đêm trời đổi qua tiết trời lạnh hơn mấy ngày trước. Nhờ ánh lửa Phục sinh mọi người vui mừng dự đêm cực Thánh Chúa đã sống lại. Mọi người lãnh nhận hồng ân Phục sinh cứu độ ra về an bình.

Melbourne 7/4/2012

Trần Văn Minh.