Melbourne, Vào lúc 19 giờ ngày thứ Bảy, 17 tháng 3 năm 2012. Tại nhà thờ Our Lady of The Immaculate Conception vùng Sunshine, thuộc Tổng giáo phận Melbourne. Thánh lễ bổ nhiệm Linh mục Peter Hoàng OMI chính thức làm Linh mục chánh xứ Nhà thờ Our Lady đã được cử hành trọng thể.

Xem hình ảnh

Buổi lễ do Đức Tổng giám mục Denis Hart thuộc Tổng giáo phận Melbourne chủ tế cùng các cha trong Dòng OMI đồng tế. Phần thánh ca do hai ca đoàn lớn trong giáo xứ phụ trách. Ca đoàn Phillipine phụ trách phần Anh ngữ và Ca đoàn Theresa cuả Cộng đoàn Thánh Phê rô phụ trách thánh ca Việt Nam.

Sau phần giới thiệu, Đức Tổng giám mục Denis đã trao tay chià khóa giáo xứ Our Lady Sunshine cho Linh mục Peter Hoàng.

Vào một buổi chiều thời tiết thật lý tưởng, Giáo dân đủ mọi sắc tộc trong giáo xứ đã vì lòng yêu mến Linh mục Peter Hoàng hân hoan đến tham dự thánh lễ nhận chức rất đông đảo. Trong các ghế trong nhà thờ, còn hiện diện các tu si Dòng OMI trong tu phục dòng cũng đến tham dự.

Sau phần cộng đoàn tuyên xưng đức tin, nghi thức chính của buổi lễ giao quyền chánh xứ được Đức Tổng giám mục Denis trao cho Linh mục Peter Hoàng tiến hành. Tân chánh xứ mở cửa nhà tạm là nơi Thánh Thể Chúa ngự. Đức Tổng giám mục, các linh mục đồng tế cùng cộng đoàn giáo dân quỳ chầu nghe chủ tế đọc kinh.

Tiếp theo là phần các nghi thức của lễ giao quyền được Đức Tổng giám mục trực tiếp chuẩn giao cho Linh mục tân chánh xứ Peter như: xông hương Nhà tạm, Giếng rưả tội, Đền Đức Mẹ, nơi cất giữ dầu thánh dùng cho các nghi thức ban các phép bí tích của giáo xứ, cuối cùng xông hương tòa cáo giải. Xong tất cả các nghi thức trên. Đức Tổng giám mục chủ tế và Linh mục tân chánh xứ trở lại bàn thánh để tiếp tục dâng Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của toàn thể giáo xứ vì đã có một vị linh mục tân chánh xứ, dù ở cương vị mới nhưng Linh mục Peter lại rất thân quen với tất cả giáo dân trong giáo xứ.

Cũng trong niềm vui hân hoan đó, quan khách và mọi người được mời qua hội trường nhà xứ để dự bưã tiệc mừng do các cộng đoàn trong giáo xứ chung tay tổ chức.


Được biết, Linh mục Peter Hoàng đã phụ trách phó xứ của Giáo xứ Our Lady từ hơn mười năm và trong thời gian này, ngài đã kêu gọi giáo dân Việt Nam lập nên một Cộng đoàn Công giáo Việt Nam thật lớn mạnh lấy tên là Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Phê Rô. Cộng đoàn sinh hoạt thật nề nếp với đủ các ban ngành, hai ca đoàn là Ca đoàn Theresa và Ca đoàn Phêrô thay nhau phụng vụ trong các Thánh lễ của cộng đoàn. Nay với cương vị chánh xứ chắc chắn sẽ giúp cho cộng đoàn thêm vững mạnh hơn.

Xin kính chúc mừng linh mục tân chánh xứ Giáo xứ Our Lady Sunshine và chúc Linh mục Peter hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Thiên Chúa và Giáo hội trao cho để chăn dắt đàn chiên như một mục tử tốt lành.