Lời Đức Thánh Cha Benedict XVI khuyên nhủ giới trẻ

ROME, Chúa Nhật 4 tháng 3, 2012 (Le Monde vu de Rome) – Đức Thánh Cha Benedict XVI tuyên bố với giới trẻ nói tiếng Pháp và giải thích cho họ ý nghĩa của thời kỳ Mùa Chay: "Các bạn hãy đừng cảm thấy xấu hổ vì là kitô hữu và sống Mùa Chay tại nơi các bạn đang sống.

Sau kinh Truyền Tin ngày Chúa Nhật 4 tháng 3, là Chúa Nhật thứ hai Mùa Chay ngài chủ tọa từ cửa số văn phòng làm việc của ngài, trông ra quảng trường thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã bình luận về mầu nhiệm của việc Chúa Biến Hình, được trích dẫn trong Phúc Âm ngày hôm nay.

Ngài đã đặc biệt yêu cầu các giới trẻ của thánh phố Dambach-la-Ville và Epfig và các trường Trung Học Saint-Vincent de Paul ở Loos-les-Lille, hiện diện tại quảng trường.

Đức Thánh Cha đề nghị: "Xin các bạn hãy nhịn ăn những của ăn trần thế cần thiết cho lứa tuổi các bạn, và hãm mình tránh những gì làm các bạn xa lánh Thiên Chúa và tha nhân," vì có rất nhiều cách để ăn chay phù hợp với mọi lứa tuổi."

Trước khi chúc họ "một hành trình tốt đẹp để tiến tới Phục Sinh", Đức Thánh Cha Benedict XVI yêu cầu họ theo gương "Đức Maria", để tiếp nhận "đời sống của Thiên Chúa" và để "bắt rễ sâu xa đời sống của họ trong Chúa."