DÒNG CHÚA THÁNH THẦN VIỆT NAM

THƯ NGỎ


Kính gởi Quý cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh và các bạn trẻ,

Dòng Chúa Thánh Thần trân trọng thông báo đến quý cha, quý phụ huynh và các bạn trẻ về việc Nhà Dòng tuyển các bạn trẻ có nguyện vọng tìm hiểu ơn gọi làm linh mục, tu sĩ truyền giáo. Nhà Dòng sẽ tổ chức ngày tĩnh tâm với chủ đề: “COME AND SEE – HÃY ĐẾN MÀ XEM” để giúp các bạn trẻ tìm hiểu, khám phá ơn gọi trực tiếp qua việc nhìn, lắng nghe và cảm nhận. Xin xem chi tiết dưới đây:

ĐIỀU KIỆN DỰ TUYỂN

- Các bạn nam Công giáo, có ước muốn tìm hiểu đời sống tu trì và muốn đi truyền giáo.
- Tốt nghiệp trung cấp, đại học (có thể xét những trường hợp đặc biệt).
- Tuổi từ 20 – 32
- Đã học tiếng Anh hoặc có khả năng học ngoại ngữ.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM GẶP GỠ ĐỂ TĨNH TÂM

- Từ 10 giờ sáng thứ 7 ngày 24/3 đến chiều ngày 25/3/2012
- Tại Nhà tĩnh tâm Củ Chi
(Các ứng sinh sẽ tập trung ở Sài Gòn và đi chung xe ô-tô đến địa điểm tĩnh tâm. Riêng các ứng sinh ở quá xa không có khả năng để đi lại xin liên hệ trước với Nhà Dòng.)

LIÊN HỆ:

Xin mời các bạn liên hệ trước với Nhà Dòng theo một trong những địa chỉ dưới đây:

- Linh mục Antôn Lê Quang Trinh CSSp
Địa chỉ: 511/83 Huỳnh Văn Bánh, F.14, Q. Phú Nhuận,
Đt: 093-379-5699, E-mail: anttrinh2@yahoo.com

- Linh mục Giuse Lê Phú Quốc CSSp.
Đt: 0975-3131-98, E-mail: josecssp@hotmail.com

- Linh mục Frédérick Hòa CSSp.
Đt: 0937-982-150, Fredrossignol1@hotmail.com

Nguyện xin Chúa ban tràn đầy Hồng ân cho Quý Cha, Quý Tu sĩ và Quý Ông Bà Anh Chị Em. Và Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho các bạn trẻ lòng quảng đại, hăng say dấn thân trong ơn gọi tu trì để phục vụ Chúa và Giáo hội.


Linh mục đặc trách ơn gọi
Lm Giuse Lê Phú Quốc CSSp


ĐÔI NÉT VỀ HỘI DÒNG

Dòng Chúa Thánh Thần, Hội dòng quốc tế, do cha Poullart des Places sáng lập vào ngày Lễ Chúa Thánh Thần vào Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống năm 1703 tại Pháp.
Năm 1848, Cha Francis Libermann, người sáng lập Dòng Thánh Tâm Đức Mẹ, nhận thấy linh đạo của hai hội dòng giống nhau, nên đã quyết định sáp nhập hai hội dòng làm một và lấy tên gọi chung là:
Dòng Chúa Thánh Thần dưới sự bảo trợ của Thánh Tâm Vô nhiễm Nguyên tội Mẹ Maria.

Hiện tại, Hội Dòng có khoảng 3 ngàn thành viên, bao gồm giám mục, linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo dân tham gia linh đạo của Hội Dòng, đang hiện diện và làm việc trên 60 quốc gia. Riêng tại châu Á, Hội Dòng đã hiện diện tại Pakistan, Đài Loan, Philipphine, Việt Nam, Ấn Độ.

Tu sĩ Dòng Chúa Thánh Thần được mời gọi rời quê hương xứ sở của mình để dấn thân loan báo và làm chứng cho Tin Mừng trong mọi môi trường, mọi hoàn cảnh văn hóa, đặc biệt với những người chưa biết Chúa. Tu Sĩ Dòng Chúa Thánh Thần còn được mời gọi để tiếp cận, giúp đỡ những người nghèo khổ, những người bị xã hội bỏ rơi, những người khô khan nguội lạnh. Tu sĩ Dòng Chúa Thánh Thần cũng được mời gọi tích cực trong việc đối thoại liên tôn với các tôn giáo và góp phần tích cực thăng tiến xã hội và giáo hội trong việc giúp các giáo xứ, phụ trách giáo dục, y tế, phụ trách linh hướng và tuyên úy…