C H Ủ Ð Ề C Ủ A Ð Ạ I H Ộ I

Thánh giá! Có gì hay?


Món qùa Valentine đắt qúy nhất thế giới

Sau dịp lễ Valentine năm nay, các nhà chuyên môn về thị trường có một kết qủa nghiên cứu khá thú vị: Số lượng qùa tặng dịp Valentine tăng lên rất nhiều so với các năm trước. Chỉ riêng hoa và kẹo chocolate cũng thu được hơn 300 triệu đô la. Ðiều đáng để ý là người mua ngày càng khó tính khi chọn lựa món qùa tặng. Và khi chọn được món qùa thật ưng ý thì giá cao bao nhiêu người mua cũng không 'care', nghĩa là họ sẵn sàng thà 'cháy túi' để sắm được món qùa để tặng cho người yêu chứ không chịu cảnh 'túi thì đầy mà trái tim lại trống rỗng!' Món qùa qúy đắt nhất thế giới mà người mua tặng dịp Valentine năm nay thuộc về phái... nữ: một nữ sinh trung học đã dùng 152 đô la là cả gia sản của cô dành dụm được để mua tặng cho bạn trai của mình một chiếc cell-phone mà anh này ưnác bạn trẻ,

Sau g ý nhất. Chưa hết, cô còn phải hứa thi hành một yêu cầu của người mẹ để mẹ cho mượng thêm 50 đô la nữa mới đủ khoản tiền cho tặng phẩm. Vì không biết mục đích của con gái mình, bà mẹ đặt điều kiện với cô: khi ở nhà cô không được gọi điện thoại trong vòng 3 tháng, đặc biệt là cuối tuần!

Cross Road: Dare 2B

Chủ đề được chọn ÐH Giới Trẻ 2003 là 'Take up your cross and follow me!" Hẳn các bạn thắc mắc tại sao lại chọn một đề tài có vẻ... khổ sở như thế cho giới trẻ? Thiếu gì đề tài hấp dẫn và thực tế khác lại đi chọn... Thánh Gía, một đề tài vừa nặng nề lại buồn lê thê! Giới trẻ ngày nay chỉ khoái nói chuyện.. TÌNH thôi. Chỉ cần thoang thoảng bên tai chữa yêu hay chữ tình là mắt đã chớp chớp, còn tim thì đập loạn xạ cả lên. Còn 'take up your cross and follow me' eo ơi sao mà... dại thế, khờ thế! Thôi đi tu cho quách cho xong chuyện. Sống ở thế gian thì phải vui vui, tình tình một chút chứ! Ðổi đề tài đi các bạn ơi!

Cây Thánh Giá của Chúa Giêsu

Món qùa của cô nữ sinh trung học được công nhận là món qùa Valentine qúy đắt nhất năm qua vì 2 lý do:

Cô đã phải trả gía cho món qùa bằng hy sinh trọn vẹn những gì cô có. Kể cả cái điều kiện 'oái ăm' của người mẹ, cô cũng sẵn sàng để trả. Chấp nhận mất mát như thế bởi vì tình yêu đối với người bạn trai chính là ngọn lửa đang bừng cháy trong trái tim cô.

Món qùa đã đắt lại qúy: cô biết là người bạn trai mình thích, muốn món qùa này nên cô đã mua nó với tất cả 'gia tài' của cô.

Trong lịch sử nhân loại, không có món qùa nào đắt và qúy cho bằng thánh giá của Chúa Giêsu. Bạn không thể tìm thấy món qùa Valentine nào ý nghĩa và qúy đắt hơn THÁNH GIÁ mà Chúa Giêsu mời bạn để nhận lấy. Tại sao?

Qùa Valentine qúy đắt nhất: Thánh Giá

Chủ đề Thánh giá là chủ đề lãng mạng và tình tứ nhất bởi vì Thánh Giá không gì khác hơn là món qùa Chúa Giêsu đã mua tặng cho bạn để tỏ tình của Ngài. Với giá nào Chúa Giêsu đã mua nó? Một ngàn hay một triệu đô la? Biết ngay mà, phàm nhân chúng ta thường đánh giá món qùa bằng giá cả, đo lường giá trị một đồ vật hay người bằng những lợi nhuận mình có thể hưởng được. Ðây là giá cả mà Chúa Giêsu đã trả cho món qùa qúy đắt này:

Giá của Thánh Giá: mười bốn ngàn đô la

Dịp khánh thành một nhà thờ nọ, cha xứ chỉ lên tượng thánh giá tuyệt đẹp treo giữa cung thánh phân bua: "Qúy vị biết không, chỉ cây thánh giá đó đã phải chi phí 14 ngàn đô la!" Một em đang theo học thêm sức ngắt lời: "Ai đã ăn gian vậy thưa cha! Chúa Giêsu đã tặng không cho chúng ta mà?!" Các bạn, em học sinh này đã nói lên một sự thật: Chúa Giêsu đã tặng qùa thánh giá của Ngài cho nhân loại và cho mỗi người chúng ta một cách nhưng không, hoàn toàn miễn phí. Không phải tốn xu nào, nhưng mỗi người chúng ta có THÁNH GIÁ của Ngài. Các bạn biết Chúa Giêsu đã mua cây thánh giá này bao nhiêu không? Giá mua là chính mạng ống của Ngài và ất cả những gì Ngài có và Ngài là. Dẫu là Thiên Chúa, Ngài đã bỏ trời cao sinh xuống làm người như chúng ta; Ngài chấp nhận sinh ra trong một gia đnnh nghèo nàn, bình thương; Ngài không tiếc thời giờ, sức khỏe, không quản ngại nắng mưa, chống đối, khinh chêghen ghét để ra đi rao giảng Tin Mừng cho nhân gian. Giá cuối cùng và đắt đ nất Ngài phải trả là sau bao khổ hìnhlăng nhục, Ngài đ bị ngời ta ết án tử hình trên thập tự. "Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người a hy sinh mạng ống vì bạn hữu của mình." (Ga 15:13) Thánh giá của Chúa Giêsu trở nên vô giá vì giá mua nó là tất cả bản thân Ngài. Món qùa này qủa là ắt và đợc tặng không, nhưng liệu có QÚY không? Nó có qúy giá thật sự để chúng ta hân hoan đón nhận không?

Honda Accura 003

3.5L with Navigation System – Starting at $45,150

PASSIONATE IS A NICER WORD THAN OBSSESSIVE OR COMPULSIVE

We admit to being a little passionate about perfection. A lot, actually. But the people inside the RL are the ones that benefit. The durable quality of the RL Interior goes deeper than its burled camphor wood and the angled stitching of the leather seat trim. To keep the ride smooth and quiet, the engine, transmission and front suspension components are attached to a cradle-like subframe that uses liquid mounts to dampen engine and road noise and hydraulic engine mounts to dampen vibration and road rumble. A rear subframe also helps isolate the cabin from road shocks. Rigid honeycomb floor panels and new hood and dash insulation help block out noise. Behind each door, foam-filled B and C pillars do their part to seal ambient noise out of the cabin

Nếu chọn được tặng một chiếc Honda đợc quảng cáo trên hay là cây thánh giáa, bạn chọn món nào? Xứng đáng và giá trị hơn, tôi nghĩ, là chiếc Honda nếu so với cây thánh giá 14 ngàn đô la của ngôi nhà thờ nọ. Nhưng khi so chiếc xe luxury này với cây thánh giá của Chúa Giêsu thì sao? Bạn hãy bình tĩnh ngồi giải phép tính sau:

Theo như quảng cáo về chếc xe, hãng Honda hứa hẹn và bảo đảm cho bạn những điểu này:

An toàn

Thoải mái

Tiên nghi

Sang trọng: vẻ bề ngoài chiéc xe làm cho bạn trai/bạn gái của bạn 'chớp chớp' mắt, cho bạn bè trầm trồ ganh tị

Còn thánh giá của Chúa Giêsu cho bạn điều gì? Nó có gì qúy giá?

Thánh giá của Chúa Giêsu 'mua' đcc nững thứ qúy giá nhất trần gian mà dù có tiền rừng bạc biển cũng không mua nổi: sự sống, tự do, tình yêu, hạnh phúc, tha thứ, hy vọng, ơn cứu rỗi và an bình. Mặc dù đắt qúy như thế, Thiên Chúa lại gởi ến cho ta như MÓN QÙA tình yêu!

Thánh Giá: Tình Yêu

Cảnh cuối của vở nhạc kịch "Green Pastures" ở Broadway là cảnh một gian phòng trên thiên đàng. Lúc đó, nhìn ra ngoài tư ửa ố, vai thiên thần Gabriel nói với Thiên Chúa: "Nhìn kìa, thưa Ngài, người Con yêu của Ngài aang bị bọn họ hành hạ bằng roi vọt kìa. Ðã đến lúc Ngài muốn con thổi loa sai thiên binh chưa?" Thiên Chúa trả lời: "Chưa đuu, thiên sứ của Ta." Một chập sau, Gabriel lại nói: "Thưa Ngài, tình hình trở nn kinh khủng hơn nhiều. Bọn họ bắt Ngời vác một thập tự thật ngặng lên ồi. Ngài mốn con triệu tập thiên binh.." Thiên Chúa ngắt lời: "Chưa đâu!" Lại một chập sau, Gabriel giọng hốt hoảng, Gabriel nói: "Qúa quắt rồi Ngài ơi, bọn họ đã xôNgài xuống và đóng innh Người vào thập tự. Con thổi còi ra lệnh..." Thiên Chúa im lặng lắc đầu từ cối. Không chịu nổi trước bi thảm Chúa Con đang chịu, Gabriel lên tiếng chất vấn: "Ngài không thấy Con Ngài đang đau ớn sao? Tại sao Ngài lại bọn gian ác đó hành hạ Con Ngài?" Vai Thiên Chúa suốt vở nhạc kịch chỉ xoay lưng xuống khán giả, n lcc này mới quay mặt lại ần lượt đưa mắt nhìn từng người nói: "Chỉ vì Ta qúa yêu họ, con có bết điều đó không Gabriel? Chỉ vì quá yêu họ!"


Các bạn, thánh giá là biểu tượng tuyệt vọng, xấu xa đáng nguyền rủa nhất nếu không có Chúa Giêsu treo ở trên nó. 'Lời rao giảng về thập giá là một sự điên rồ đối với những kẻ đang trên đà hư mất." (1Cor 1:18) Khi nhận lấy thánh giá trên đồi Canvê, Ngài đã biến nó trở thành vô giá nhất trần gian. "Nhưng đối với chúng ta là những người được cứu độ, thì đó lại là sức mạnh của Thiên Chúa." (1Cor 1;18) Chính nhờ Thánh Giá, con người nhận ra Thiên Chúa. Và Thiên Chúa của thánh giá không ai khác hơn là một Thiên Chúa tình yêu đầy lòng từ ái. Qua thánh giá, những điều qúy giá nhất trần đời là sự sống, tiự do, tình yêu, hạnh phúc, tha thứ, hy vọng, ơn cứu rỗi và sự bình an được ban tặng cho con người. Như thế thánh giá của Chúa Giêsu chẳng khác gì hơn là chính Thiên Chúa trở nên qùa tặng cho chúng ta.

Take up your cross

Chủ đề thánh giá được chọn để gởi cho các bạn vào những ngày Ðại Hội hẳn còn nhiều điều thú vị. Thiên Chúa vì qúa yêu đã tặng một Thánh Giá Giêsu qúy đắt nhất trên đời cho bạn. Phần bạn sẽ làm gì trước qùa tặng này? Và bạn có sẵn sàng 'take up your cross and follow Jesus" hay không?

Hẹn gặp các bạn với THÁNH GIÁ vào cuối tuần July 4, 2003 tại Ðại Hội Giới Trẻ Việt Nam ở Loyola Marymount University, Los Angeles, California.