Chiều Mùng Hai Tết Nhâm Thìn. Vào lúc 7 giờ tối ngày 24 Tháng 1 Năm 2012. Tại Nhà thờ Our Lady vùng Maidtone, rất đông giáo dân trong khu vực vui mừng chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Melbourne đến dâng Thánh lễ đầu năm, cầu cho tổ tiên ông bà cho Cộng đoàn Công giáo Việt Nam khu vực Miền Tây Melbourne.

Xem hình ảnh

Cùng đồng tế với Đức cha Long là Linh mục Philip Lê Văn Sơn phụ trách cộng đoàn Miền Tây cuả Tổng giáo Phận Melbourne

Ca đoàn Nữ Vương cuả cộng đoàn phụ trách phần Thánh ca phụng vụ Thánh lễ. Với lời ca tiếng hát mang đậm ý nghiã cuả ngày lễ kính nhớ tổ tiên.

Trên khu vực gian cung Thánh. Giáo dân đã rước di ảnh ông bà, cha mẹ và những người thân yêu trong gia đình đã được Chuá gọi về để cùng được làm phép và nhận lời cầu nguyện trong Thánh lễ đầu năm. Kính nhớ tổ tiên ông bà.

Được biết, theo truyền thống Công giáo. Hằng năm, giáo hội dành riêng một ngày tốt đẹp nhất trong năm là ngày Mùng Hai tết, để mọi người nhớ đến tổ tiên ông bà. Tại quê hương mẹ Việt Nam, ngày này, tại các xứ đạo, mọi người được mời gọi cùng ra thăm viếng nghiã trang, và với cả lòng thành kính, mọi người mang hoa ra cắm nơi mộ phần người thân yêu để cùng cha chánh xứ dâng lễ cầu cho tổ tiên.

Riêng ở Nhà thờ Our Lady hôm nay, hằng trăm bức di ảnh đã được xếp thứ tự và ngay ngắn, đầy khắp, chứng tỏ lòng hiếu thảo cuả mọi người đối với thân nhân, thật xứng hợp với giới răn cuả Chuá đối với tổ tiên, ông bà.

Trong phần chia sẽ, Đức Cha Long cũng thấy thật ấm cúng khi dâng Thánh lễ hôm nay, trong không khí cuả ngày đầu muà Xuân, nhưng chúng ta đã cùng với giáo hội Mẹ tại quê nhà dâng Thánh Lễ để tưởng nhớ đến tổ tiên, ông bà. Ngài cũng dâng lời cầu nguyện cho quê hương và nhất là những nơi cần đến lời cầu nguyện hiệp thông cuả mọi người mà ngài không quên nhắc đến như Giáo xứ Thái Hà và các nơi khác đang còn bị áp bức, bất công.

Sau Thánh lễ, ông Lê Văn Thanh đại diện cộng đoàn đã lên cám ơn Đức cha, nhờ sự quan tâm đến cộng đoàn, mà dù hôm nay trong một chiều nóng bức, ngôi Thánh đường thân yêu đã đông đủ mọi thành phần về tham dự Thánh lễ. Ông cũng dí dỏm ví von năm nay là năm Rồng mà cộng đoàn được đón tiếp Đức cha Long về dâng lễ đầu năm, chắc hẳn là năm nay cộng đoàn sẽ gặt hái nhiều điều tốt lành hơn nưã.

Kết thúc Thánh lễ. Đức cha đã ưu ái phát quà tết cho các em thiếu nhi trong cộng đoàn đã về dự Thánh lễ ngày Mùng Hai tết để Kính nhớ tổ tiên ông bà trong niềm hân hoan cuả các cháu thiếu nhi.